Đồng chí Tô Hồng Hải kiểm tra công tác chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm xã Vĩnh Thành ( Yên Thành)

Sáng 26/8/2011, đồng chí Tô Hồng Hải – Ủy viên Ban thường vụ - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Nghệ An đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Yên Thành để kiểm tra kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm xã Vĩnh Thành (10/12/1961- 10/12/2011) và 110 năm ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu ( 05/05/1902-05/05/2012).

Trước buổi làm việc, đoàn đã tới kiểm tra mặt bằng quy hoạch khu vực Quảng trường đồng chí Phan Đăng Lưu tại khối 2 Thị trấn Yên Thành và kiểm tra tiến độ thi công khu di tích, Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đồi Nhãn Tháp xã Vĩnh Thành. Sau hơn một năm khẩn trương thi công, đến nay một số hạng mục công trình đã cơ bản hoàn thành và sẽ khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm xã Vĩnh Thành 10/12/2011.

Làm việc với các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo đã nghe báo cáo kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm xã Vĩnh Thành và 110 năm ngày sinh đồng chí Phan Đăng Lưu. Căn cứ các quyết định của Ban thường vụ Tỉnh uỷ, đến nay huyện Yên Thành đã thành lập Ban chỉ đạo các ngày lễ kỷ niệm, tập trung truyên truyền để  mỗi cán bộ đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân nhận thức sâu sắc tình cảm của Bác Hồ với quê hương  và cuộc đời, thân thế sự nghiệp của đồng chí Phan Đăng Lưu- nhà cách mạng tiền bối xuất sắc của Đảng.

Đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào, tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ. Phát động trong toàn đảng bộ, toàn dân và toàn quân phong trào thi đua học tập, công tác, lao động sản xuất, thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương gắn với với đẩy mạnh cụôc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đặc biệt trong những ngày diễn ra lễ kỷ niệm, huyện Yên Thành sẽ tổ chức toạ đàm về chủ đề “ Bác Hồ với quê hương” và tổ chức hội thảo khoa học về thân thế, sự nghiệp đồng chí Phan Đăng Lưu. Tổ chức thi tìm hiểu trong đoàn viên, hội viên, đội viên, phát động đợt trồng cây “ Đời đời nhớ ơn Bác” và các hoạt động văn hoá văn nghệ - TDTT trong quần chúng nhân dân.v.v.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Tô Hồng Hải ghi nhận và biểu dương công tác chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm sự kiện nói trên của huyện Yên Thành và nêu lên một số vấn đề để huyện Yên Thành tập trung thực hiện từ nay đến các ngày kỷ niệm, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, nêu cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên, các tầng lớp nhân dân đối với công cuộc đổi mới quê hương, đất nước, đồng thời các hoạt động kỷ niệm phải diễn ra long trọng, ý nghĩa, thiết thực và tiết kiệm.

Thái Dương

Tin mới