Xã Ngọc Sơn ( Quỳnh Lưu) đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(Baonghean) - Sáng 19/8, xã Ngọc Sơn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đã long trọng tổ chức Kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng 8, Quốc khánh 2/9 và 30 năm thành lập xã, đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

Được thành lập theo Quyết định số 76/HĐBT ngày 19/9/1981 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ), đến nay xã Ngọc Sơn đã từng bước khẳng định sức vươn lên của mình trên mọi mặt. Theo chủ trương phát triển kinh tế mới, người dân 9 xã đồng bằng gồm Quỳnh Bá, Quỳnh Ngọc, Quỳnh Hồng, Quỳnh Thuận, Quỳnh Long... lên khai hoang phát triển vùng kinh tế mới ở Ngọc Sơn những năm 60 của thế kỷ 20, . Trong những năm chiến tranh chống Mỹ, Ngọc Sơn có vị trí chiến lược quan trọng, địa bàn qua xã có tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn, Quốc lộ 48B là đường chiến lược phục vụ cho tuyến đường mòn Hồ Chí Minh, có tuyến đường giao liên của bộ đội hành quân từ miền Bắc vào chiến trường miền Nam.

           Xã Ngọc Sơn- Quỳnh Lưu đón nhận Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước trao tặng.

Đảng bộ và nhân dân Ngọc Sơn vừa đẩy mạnh sản xuất, xây dựng quê hương, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, chi viện sức người và sức của cho tiền tuyến. Con em Ngọc Sơn từ lúc ở quê cũ đến nay đã có 674 người tham gia lực lượng vũ trang; toàn xã có 77 liệt sỹ, 40 thương bệnh binh. Những năm trở lại đây xã Ngọc Sơn có trên 70 em đỗ đại học. Đến nay, toàn xã có gần 90% gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa", 12 thôn đều có nhà văn hóa và sân vận động mini, đời sống văn hóa của người dân từng bước được nâng cao.
 
Trải qua 30 năm thành lập (19/9/1981-19/9/2011), từ một xã nghèo, Ngọc Sơn đã vươn lên trở thành địa phương khá, được chọn làm mô hình xây dựng thí điểm "Nông thôn mới" của huyện Quỳnh Lưu. Cũng nhân dịp này, xã Ngọc Sơn đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, cá nhân đồng chí Hồ Bá Canh (Bí thư Đảng ủy xã) được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Ngọc Thái

Tin mới