Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nghệ An: Kỷ niệm 15 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

(Baonghean) - Hôm nay 3/10 , Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập Đảng bộ (3/10/1996- 3/10/2011) và  đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.  

Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phan Đình Trạc- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức Khối qua các thời kỳ.

Quang cảnh lễ kỷ niệm

Đồng chí Phan Đình Trạc trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3 và bức trướng của Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ tỉnh tặng Đảng ủy Khối doanh nghiệp

Qua 15 năm thành lập, Đảng ủy Khối đã vượt qua những khó khăn thử thách, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong mọi hoạt động. Đảng bộ Khối đã phối hợp tốt với các cấp, các ngành, đơn vị trong tỉnh triển khai thực hiện kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước một cách hiệu quả. Doanh nghiệp Nghệ An không ngừng lớn mạnh về số lượng, quy mô, chất lượng. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đã góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động, giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách và đổi mới bộ mặt nông thôn, đô thị. Hàng năm đóng góp 18% nguồn ngân sách của tỉnh. Công tác xây dựng Đảng cũng được Đảng bộ tăng cường, vai trò của tổ chức Đảng trong các loại hình doanh nghiệp ngày càng được củng cố, phát huy. Nội dung phương thức lãnh đạo, chất lượng sinh hoạt Đảng được đổi mới và nâng cao. Đảng bộ cũng đã chú trọng quán triệt và thực hiện tốt cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo chuyển biến về nhận thức và hành động cho mỗi cán bộ, đảng viên và người lao động.
 
Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc đánh giá cao những nỗ lực mà cán bộ, đảng viên trong toàn khối đạt được. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, Đảng ủy Khối cần tập trung bám sát chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của Trung ương, của Tỉnh để xây dựng chiến lược phát triển cho phù hợp với từng doanh nghiệp; đẩy mạnh đào tạo, thu hút nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao; tập trung đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp; Nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, quản lý đảng viên, xây dựng đảng bộ vững mạnh toadn diện. 
 
Ghi nhận những đóng góp xuất sắc trong thời gian qua, Đảng ủy đã được Chủ  tịch Nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba;  Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Cờ thi đua cho Đảng ủy khối đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2010 của tỉnh Nghệ An.
 
Thừa lệnh Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Đình Trạc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Đơn vị và trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy- HĐND- UBND tỉnh tặng “Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, ghi nhận thành tích của Đảng bộ trong 15 năm qua.

Hoàng Vĩnh

Tin mới