Kỷ niệm 50 năm Bác về thăm quê và khánh thành Khu lưu niệm Bác Hồ tại xã Vĩnh Thành (Yên Thành)

(Baonghean) - Sáng nay 9/12, lễ kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ về thăm quê và khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Khu lưu niệm Bác Hồ tại xã Vĩnh Thành (Yên Thành - Nghệ An) đã được tổ chức long trọng.
 
Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, học sinh.
 
Cách đây tròn 50 năm, vào ngày 10/12/1961, trong chuyến về thăm quê lần thứ 2, Đảng bộ và nhân dân xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành đã vinh dự được đón Bác về thăm. Là địa phương điển hình của tỉnh về phong trào trồng cây, làm thuỷ lợi, xây dựng nếp sống mới… , Vĩnh Thành được Bác biểu dương những thành tích trong phong trào xây dựng hợp tác xã. Người động viên, căn dặn cán bộ, đảng viên và nhân dân Vĩnh Thành, Yên Thành phải phát huy nhiều hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực để xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho mọi người.

Lời ca dâng Bác

Các đại biểu và người dân quê lúa tham dự buổi lễ kỷ niệm

Những người từng được gặp Bác cũng có mặt trong buổi lễ kỷ niệm

Cắt băng khánh thành Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm xã Vĩnh Thành

Lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh, huyện và xã Vĩnh Thành tham gia trồng cây tại Khu di tích

Diễn văn do đồng chí Phan Văn Tân - Bí thư Huyện uỷ Yên Thành trình bày tại lễ kỷ niệm, nêu rõ: Thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, 50 năm qua, cán bộ, nhân dân xã Vĩnh Thành nói riêng, huyện Yên Thành nói chung đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong từng giai đoạn lịch sử. Xã Vĩnh Thành cùng huyện Yên Thành được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Yên Thành đã có 68 trường học đạt chuẩn quốc gia, 35 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế. Phong trào xây dựng các mô hình hợp tác xã ở Yên Thành đã gặp hái được nhiều kết quả. Đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, thu nhập bình quân đầu người đạt 13,95 triệu đồng/năm. Phong trào trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác” đã thực sự đi vào tiềm thức của nhân dân, hàng năm Yên Thành trồng được trên 1.200 ha rừng tập trung và 1 triệu cây phân tán…
 
Quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác, phát huy truyền thống quê hương, các tầng lớp nhân dân huyện Yên Thành tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quê hương Yên Thành ngày càng giàu đẹp, góp phần đưa tỉnh nhà trở thành tỉnh khá như lời Bác hằng mong muốn.
 
Cũng trong dịp này, công trình tu bổ, tôn tạo khu di tích lưu niệm Bác Hồ về thăm xã Vĩnh Thành gồm 10 hạng mục với tổng số kinh phí 9,5 tỷ đồng đã được cắt băng khánh thành. Đây là công trình văn hoá lịch sử có ý nghĩa rất quan trọng, là nơi  tưởng niệm Bác và là nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ nhân dân trong và ngoài huyện Yên Thành.

Đức Chuyên

Tin mới