Tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Văn, huyện Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử trước kỳ họp, ngày 2/5, tại trụ sở UBND xã Thanh Văn, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An, gồm các ông Trần Hữu Tuất – Phó Tư lệnh Quân khu IV; Nguyễn Minh Hồng – Giám đốc Trung tâm ứng dụng công nghệ y học Việt Nam đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Thanh Hưng, Thanh Phong, Thanh Tường và Thanh Văn, huyện Thanh Chương.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Minh Hồng đã báo cáo trước cử tri chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIII dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 5/2012 tới.

 

            ĐBQH tiếp xúc cử tri xã Thanh Văn- Thanh Chương

Đông đảo cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và đề xuất những kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương các nội dung sau: bảo đảm chế độ cho các gia đình chính sách, nhất là người bị nhiễm chất độc da cam, người bị địch bắt tù đày, lực lượng thanh niên xung phong, bộ đội tham gia các chiến trường ác liệt, bị ảnh hưởng chất độc hóa học. Một số cử tri cũng nêu băn khoăn, cần có biện pháp lập lại kỷ cương về trật tự an toàn giao thông, nhất là giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho thanh niên, bởi đây là đối tượng dễ gây ra tai nạn giao thông cho mình và cho người cùng tham gia giao thông.

Nhiều cử tri cũng đề cập đến nhiều vấn đề lên quan đến nông nghiệp, nông thôn và nông dân. Đó là đất đai sản xuất, đất ở cho nông dân còn bất cập; chất lượng nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường còn thấp; vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn hiện nay chưa nhiều, chưa thật sự giúp người nông dân cải thiện điều kiện sống; chất lượng và giá cả về vật tư nông nghiệp chưa được quản lý và kiểm soát chặt chẽ, ảnh hưởng đến quyền lợi người nông dân; Quan tâm đầu tư kinh phí cho vùng nông thôn thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, bởi hiện nay có rất nhiều công trình và cần rất nhiều nguồn lực để thực hiện nhưng nếu chỉ huy động sức đóng góp từ trong dân thì rất khó khăn… Cử tri cũng đề cập đến chế độ, chính sách cho cán bộ cơ sở; vấn đề y đức trong các cơ sở khám chữa bệnh; vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp vẫn là những vấn đề đang đặt ra cần có sự quan tâm kịp thời.

         

Kết thúc cuộc tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của các cử tri. Đồng thời hứa sẽ tiếp thu và tổng hợp đầy đủ các ý kiến của cử tri để gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm giải quyết trong thời gian tới.

Mai Hoa

Tin mới