Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật miền Tây

(Baonghean.vn) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, sáng nay 20/6, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri là học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên trường Trung cấp nghề kinh tế-kỹ thuật (KTKT) miền Tây. Đại biểu HĐND TX Thái Hòa cùng dự buổi tiếp xúc.


Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật miền Tây ảnh 1

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh trực tiếp trả lời chất vấn các câu hỏi của cử tri
 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh thông báo tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội, giáo dục của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2012 và thông báo chương trình dự kiến của kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 -2016 sắp diễn ra.

 

Hàng năm, trường Trung cấp nghề KTKT miền Tây tuyển sinh 250 học sinh đào tạo tại 2 khoa với 8 ngành nghề đào tạo, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 30 - 35%. Tỷ lệ học sinh, sinh viên ra trường có việc làm chiếm 70%. Vì vậy, các cử tri là học sinh có kiến nghị lên HĐND tỉnh: có chính sách khuyến khích cho con em đồng bào dân tộc học nghề thông qua chế độ tuyển sinh, cung cấp học bổng, miễn học phí, cho học sinh tốt nghiệp vay vốn để lập nghiệp, tăng cường liên kết đào đào tạo nhằm giải quyết công an việc làm sau khi tốt nghiệp.


Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật miền Tây ảnh 2
 

Giáo viên của Trường kiến nghị các vấn đề liên quan đến nâng cao cơ sở vật chất của Trường và chế độ chính sách cho giáo viên

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị, các cấp, các ngành liên quan đẩy nhanh việc thực hiện các thủ tục làm hồ sơ thu nhận, chi trả các khoản cấp bù học phí. Ngoài ra, cử tri là cán bộ, giáo viên trường đề nghị tăng biên chế giáo viên cho nhà trường. Bởi hiện nay, Trường có 54 cán bộ, giáo viên (12 thạc sỹ) nhưng chỉ có 25 biên chế. Các vấn đề liên quan đến việc đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất dạy và học, mở rộng quy mô đào tạo cho phù hợp với nhu cầu, vai trò và vị trí của miền Tây, thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, giáo viên cũng được cử tri quan tâm, kiến nghị.


Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở trường Trung cấp nghề kinh tế - kỹ thuật miền Tây ảnh 3

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh thăm cơ sở vật chất của Trường
 

Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh và đại diện UBND TX Thái Hòa ghi nhận những ý kiến của cử tri và trả lời một số câu hỏi chất vấn của cử tri, đồng thời các ý kiến được tổng hợp và chuyển đến HĐND tỉnh.

Thành Duy

Tin mới