Sơ kết công tác Dân vận chính quyền 6 tháng đầu năm

(Baonghean.vn) - Chiều nay 10/7, BCĐ thực hiện chỉ thị 18/2000/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Tăng cường công tác dân vận tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã họp đánh giá vai trò của công tác dân vận chính quyền 6 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở: Nội vụ, Ngoại vụ, Tư pháp, Tài chính, ban Dân tộc tỉnh. 

Trong 6 tháng đầu năm 2012, UBND tỉnh, BCĐ thực hiện Chỉ thị 18/CP của tỉnh đã  lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 18/CP và Chỉ thị 42/UB của UBND tỉnh về tăng cường công tác dân vận một cách nghiêm túc, có hiệu quả. Nhận thức về công tác dân vận chính quyền của người đứng đầu, của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh được nâng lên. Đa số các đơn vị huyện đã xây dựng được một số mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực sản xuất, xóa đói giảm nghèo, thực hiện qui chế dân chủ, cải cách hành chính, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa. Chất lượng công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân ở cấp cơ sở được nâng lên, hạn chế đơn thư vượt cấp. Tính đến nay, toàn tỉnh có 20/20 huyện thành thị, 480/480 xã phường, thị trấn và 67/71 sở ngành cấp tỉnh đã xây dựng được qui chế công tác dân vận của hệ thống chính trị.
 
Trong 6 tháng cuối năm, Ban chỉ đạo thực hiện chỉ thị 18/CP của tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra diện rộng về thực hiện chỉ thị tại 20/20 huyện thành thị và các sở ban ngành cấp tỉnh. Ban cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập Chỉ thị 18/CP và bài báo “Dân vận” của Bác Hồ bằng nhiều hình thức; Nâng cao hiệu quả thực hiện qui chế dân chủ cơ sở ở các cơ quan hành chính nhà nước; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Đồng thời, ban chỉ đạo cũng sẽ thực hiện nghiêm túc qui chế phối hợp giữa chính quyền với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.
 
Cũng tại buổi họp, Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 18/CP đã phân công cụ thể cho từng thành viên thực hiện công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 18/CP, bàn các giải pháp để tiếp tục nâng cao vai trò và hiệu quả của công tác dân vận chính quyền trong thời gian tới.

Trần Hải

Tin mới