Đoàn ĐBQH Nghệ An tham gia phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ LĐ, TB & XH

(Baonghean.vn) - Tại phiên họp thứ 10 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (TVQH) diễn ra từ 13 đến 22/8, trong cả ngày 21 và sáng 22/8, Ủy ban TVQH tổ chức phiên chất vấn ba thành viên Chính phủ là Thống đốc Ngân hàng NN Nguyễn Văn Bình, Tổng thanh tra CP Huỳnh Phong Tranh và Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền thông qua truyền hình trực tuyến từ Văn phòng Quốc hội đến 63 tỉnh, thành phố.
 
Điểm cầu Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) chủ trì. Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, đại diện Thường trực UBMTTQ, HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp tham gia chất vấn Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH về những vấn đề thời sự được nhiều người dân quan tâm.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An tham gia phiên chất vấn

Trong sáng nay 21/8, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Phạm Thị Hải Chuyền đã báo cáo và trả lời chất vấn của các ĐBQH. Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận, Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cùng tham gia trả lời chất vấn các vấn đề liên quan và cần làm rõ.
 
Đã có 26 đại biểu trực tiếp tham gia chất vấn Bộ trưởng với 40 câu hỏi về các nội dung bất cập trong đào tạo nghề như tỉ lệ lao động trong đồng bào dân tộc thiểu số đã qua đào tạo thấp; việc xây dựng các trung tâm dạy nghề tại các huyện nghèo triển khai chậm, chưa phát huy hiệu quả; Trách nhiệm quản lý nhà nước trong giáo dục nghề nghiệp giữa Bộ GD&ĐT, Bộ LĐ,TB&XH; vấn đề đang gây lãng phí rất lớn cho xã hội cả về nguồn lực, cơ sở vật chất trong khi lợi ích của người học không được đảm bảo (Nhóm vấn đề nay được Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Nghệ An đặc biệt quan tâm) … Liên quan đến việc quản lý lao động là người nước ngoài, phát sinh nhiều vấn đề xã hội tiêu cực.
 
Cũng tại phiên chất vấn, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cũng đã làm rõ những kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Các Bộ GD&ĐT, Bộ Công an cũng giải trình những vướng mắc và cách giải quyết liên quan vấn đề trên.
 
Phát biểu kết luận phiên chất vấn sáng nay, Phó Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá phiên chất vẫn đã diễn ra trong không khí dân chủ, thẳng thắng, xây dựng, đồng thời đề nghị: Bộ LĐ, TB&XH tiếp tục tham mưu cho Chính phủ để bổ sung các cơ chế, chính sách về dạy nghề, tạo việc làm.
 
Chiều nay, Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục tham gia phiên chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình về nợ xấu và tái cơ cấu hệ thống các ngân hàng thương mại.

Thành Chung

Tin mới