Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm 2013

(Baonghean.vn) - Sáng nay 28/12, Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nghệ An đã tiến hành hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2012; triển khai nhiệm vụ năm 2013. Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

 

Năm 2012, mặc dù tình hình kinh tế khó khăn chung nhưng Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy cơ sở nắm bắt tình hình, kịp thời đề xuất với tỉnh chỉ đạo, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. Đảng ủy  phối hợp với các sở, ban, ngành chỉ đạo doanh nghiệp vận dụng thực hiện các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh vào từng điều kiện cụ thể của từng doanh nghiệp; định hướng cho các cấp ủy cơ sở cùng với HĐQT, Ban giám đốc nghiên cứu, rà soát kế hoạch, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh; các giải pháp tìm nguồn vốn, phát huy lợi thế và uy tín của từng doanh nghiệp để mở rộng lĩnh vực đầu tư, sản xuất, tiết kiệm chi phí đầu vào... Nhờ đó, nhìn chung, các doanh nghiệp trong Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nghệ An vẫn duy trì sản xuất, kinh doanh ổn định. Tổng doanh thu ước đạt 21.888,7 tỷ đồng, tăng 5,6% so với năm 2011. Nộp ngân sách cả năm ước đạt 1.140 tỷ đồng. Thu nhập của người lao động thấp nhất là 1,7 triệu đồng/người/tháng, cao nhất là 8 triệu đồng/người/tháng. Có 97/132 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có lãi, với tổng số lãi 624 tỷ đồng. 113/133 đơn vị hoàn thành bảo hiểm xã hội và đảm bảo các quyền lợi cho người lao động.


Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm 2013 ảnh 1

                                Toàn cảnh hội nghị 
 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của Đảng ủy khối Doanh nghiệp và các cấp ủy cơ sở trong khối đã lãnh đạo, chỉ đạo cộng đồng các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị, Đảng ủy khối Doanh nghiệp và các cấp ủy cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các doanh nghiệp để quan tâm hơn đến công tác giúp đỡ người nghèo, địa bàn khó khăn; công tác đảm bảo môi trường trong sản xuất kinh doanh; đảm bảo tốt nghĩa vụ nộp thuế và chăm lo quyền lợi của người lao động.
Về công tác xây dựng Đảng, cần chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng từ chi bộ đến đảng bộ - đây là vấn đề hết sức quan trọng nhằm đưa hoạt động các doanh nghiệp hoạt động theo đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó vươn lên hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch năm 2013, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển.


Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm 2013 ảnh 2

Lãnh đạo Đảng ủy khối Doanh nghiệp tặng giấy khen cho các đảng viên đạt danh hiệu Xuất sắc 3 năm liền.
 

Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp Nghệ An đã trao giấy khen cho 29 TCCSĐ đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2013”; 25 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2010 – 2012)”; 100 đảng viên đạt danh hiệu “Đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền (2010 – 2012).

Mai Hoa

Tin mới