Kết thúc phiên chất vấn Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVI

(Baonghean.vn) - Sáng nay 13/12, dưới sự chủ trì của các đồng chí: Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, HĐND tỉnh tiếp tục phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 2 ngành Công Thương và Lao động, Thương binh và Xã hội.

Phần chất vấn đã diễn ra sôi nổi, nội dung chất vấn Sở Công thương có 10 đại biểu chất vấn, Sở LĐTB&XH có 8 vị đại biểu phát biểu với 23 vấn đề. Các câu hỏi của các đại biểu ngắn gọn, cụ thể, đi thẳng vào vấn đề, đòi hỏi trách nhiệm quản lý nhà nước của 2 ngành Công thương và LĐTB&XH.

Chất vấn ngành Công Thương: Công tác quản lý thị trường còn nhiều bất cập; tình trạng buôn lậu và gian lận thương mại như: hàng hóa nhập khẩu không có xuất xứ, kiểm định, hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa thực phẩm không đảm bảo chất lượng đang là mối lo ngại lớn cho người tiêu dùng; tình trạng cán bộ nhân viên làm công tác quản lý thị trường có những biểu hiện tiêu cực. Trách nhiệm và giải pháp ?

Chất vấn ngành Lao động-Thương binh & Xã hội: Công tác quản lý nhà nước về đào tạo nghề còn nhiều bất cập; công tác quản lý nhà nước về việc làm còn nhiều bất cập, hạn chế; công tác thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng ở tỉnh ta trong thời gian qua còn những tồn tại, hạn chế và vướng mắc. Trách nhiệm của ngành và giải pháp.

Sau 2 buổi làm việc, với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành phiên chất vấn và trả lời chất vấn với 4 nhóm vấn đề có nhiều bức xúc và dư luận cử tri quan tâm: Công tác cải cách hành chính, đấu tranh và phòng chống tệ nạn xã hội, quản lý thị trường, quản lý nhà nước về đào tạo nghề, giải quyết việc làm và thực hiện chính sách đối với người có công. Đây là phiên làm việc quan trọng của kỳ họp. Tại hội trường đã có 30 lượt ý kiến chất vấn với 54 nội dung cụ thể của các đại biểu trực tiếp chất vấn tham gia thảo luận, trao đổi với giám đốc các sở, ngành và 42 ý kiến cử tri qua đường dây nóng. Các nội dung chất vấn trực tiếp góp phần làm rõ hơn các tồn tại, nguyên nhân, trách nhiệm, giải pháp của các ngành được chất vấn trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được nhà nước và nhân dân giao phó. Nội dung trả lời của giám đốc các sở, ngành giải đáp được hầu hết các vấn đề cử tri đặt ra.

Kết luận phiên chất vấn, đồng chí Trần Hồng Châu lưu ý: UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, các địa phương thực hiện nghiêm túc những việc đã tiếp thu, đã cam kết trong giải quyết kiến nghị của cử tri và trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh. Các sở, ngành được chất vấn và trả lời tại kỳ họp khẩn trương triển khai nội dung đã hứa và báo cáo việc thực hiện lời hứa gửi tới HĐND tỉnh để các các đại biểu HĐND tỉnh và cử tri tỉnh nhà giám sát. Tăng cường hoạt động giám sát các nội dung mà các ngành đã hứa tại kỳ họp. Đề nghị cử tri và nhân dân tỉnh nhà theo dõi, giám sát việc thực hiện lời hứa của các cơ quan chức năng và tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm; các đại biểu HĐND tỉnh thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND tỉnh, tạo sự đồng thuận, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân.

Thanh Lê

Tin mới