Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Hòa (Nam Đàn)

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIII, sáng 22/4, các đại biểu Quốc hội gồm: ông Trần Hữu Tuất - Phó Tư lệnh Quân khu IV, Lê Thị Tám - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh có cuộc tiếp xúc cử tri tại xã  Xuân Hòa (Nam Đàn). Cùng tham gia với các đại biểu có đại biểu HĐND tỉnh và huyện Nam Đàn.
 
Sau khi đại biểu Quốc hội Trần Hữu Tuất báo cáo dự kiến chương trình tại kỳ họp tới, đông đảo cử tri đã thẳng thẳn phán ánh tâm tư, nguyện vọng và đề xuất đối với Quốc hội, Chính phủ các vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Cử tri đề nghị sớm thông qua Luật đất đai sửa đổi và quan tâm đến chính sách giao đất ổn định lâu dài cho hộ gia đình; chính sách thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng  hợp lý và tạo công ăn việc làm cho các đối tượng bị thu hồi đất. Quan tâm hỗ trợ địa phương được chọn làm điểm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới như Nam Đàn.

Bà Lê Thị Tám giải trình trực tiếp các vấn đề cử tri quan tâm

Cử tri đề nghị Trung ương có chính sách khuyến khích và có chế tài quản lý chặt chẽ quy trình sản xuất và cung ứng thực phẩm cho người tiêu dùng; mở rộng đối tượng cho vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội; giải quyết việc làm. Cần nghiên cứu giải pháp xử lý rác thải khu vực nông thôn; có giải pháp tháo gỡ khó khăn trong đầu tư cơ sở vật chất, tránh tình trạng biến tướng trong xã hội hóa giáo dục hiện nay. Về vấn đề thi tuyển công chức, phải thật sự công khai, minh bạch, tuyển chọn được người tài giỏi vào các cơ quan Nhà nước.
 
Ngoài ra, một số vấn đề bảo tồn, tôn tạo các di tích liên quan các tiền bối cách mạng Phan Bội Châu và Lê Hồng Sơn; chính sách cho người tham gia kháng chiến, cán bộ cơ sở... cũng được cử tri đề cập, kiến nghị.

Cử tri trình bày tâm tư, nguyện vọng 

Thay mặt đại biểu Quốc hội, bà Lê Thị Tám đã tiếp thu các ý kiến phản ánh, đề xuất của các cử tri và giải trình cụ thể một số vấn đề cử tri quan tâm. Bà Tám cũng hứa sẽ tổng hợp ý kiến gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét.

Tin, ảnh: MINH CHI

Tin mới