Góp ý dự thảo Quy định phân công phân cấp quản lí quy hoạch xây dựng

(Baonghean.vn) - Chiều nay 17/4, UBND tỉnh tổ chức nghe và cho ý kiến góp ý vào dự thảo Quy định phân công phân cấp quản lí quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Cùng dự  có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đường - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Thanh Điền –  Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo UBND một số huyện, thành phố, thị xã.

                                 Quang cảnh cuộc họp

Dự thảo Quy định phân công phân cấp quản lí quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An gồm có 3 chương 28 điều. Quy định này cụ thể hóa việc phân công, phân cấp lập, thẩm định, phê duyệt và quản lí quy hoạch và quản lí xây dựng đô thị, nông thôn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tính đến ngày 09/4/2013, Dự thảo nhận được 19 ý kiến góp ý của các sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị. Về cơ bản, các ý kiến góp ý thống nhất với kết cấu, tên gọi và nội dung cụ thể Dự thảo.

Tại buổi làm việc, nhiều ý kiến của đại biểu  tập trung thảo luận về việc phân công phân cấp trong quy hoạch đất đấu giá, đất để xây dựng dự án, các công trình sản xuất  kinh doanh, các vấn đề liên quan đến việc sử dụng đất… Sở Xây dựng – cơ quan soạn thảo dự thảo Quy định phân công phân cấp quản lí quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã giải trình các ý kiến của đại biểu.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc cho rằng vấn đề phân công phân cấp quản lí quy hoạch xây dựng trên địa bàn tỉnh Nghệ An rất quan trọng trong thời điểm hiện nay, nhằm đảm bảo thực hiện đúng quy định hiện hành của luật Xây dựng, Luật Quy hoạch đô thị, các quy định pháp luật có liên quan; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, các chủ đầu tư trong việc xây dựng các công trình, dự án và sự chặt chẽ trong quản lí , tránh những sai phạm.

Đồng chí đề nghị các sở, ngành, UBND huyện nghiên cứu vấn đề phân công phân cấp trong quy hoạch đất tái định cư xây dựng các công trình công cộng và an ninh quốc phòng; các công trình hạ tầng kỹ thuật, kinh tế xã hội của các xã; nhà ở tập thể và tái định cư nhà ở tập thể; chia tách lô đất lớn hơn 500m2 ở đô thị và lớn hơn 100m2  ở nông thôn; các dự án ở cụm công nghiệp và khu CN nhỏ do cấp huyện quản lí; các nhà máy, công xưởng dự án gắn liền với các dự án khoáng sản, thủy điện thì cần thỏa thuận với sở Xây dựng khi lập quy hoạch xây dựng; Nghiên cứu chia lô đất ở để thẩm định và phê duyệt. Điều chỉnh quy hoạch nếu không thay đổi về quy mô và chức năng quy hoạch; Đối với các dự án đầu tư cần lồng ghép quyết định phê duyệt dự án khi quy hoạch xây dựng. Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến để điều chỉnh bổ sung hoàn thiện Quy định.

Phan Quỳnh

Tin mới