Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các báo cáo thuộc ngành nội chính

(Baonghean.vn) - Chiều 29/6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra một số báo cáo thuộc các ngành nội chính. Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban pháp chế  HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lậm kết luận một số vấn đề liên quan đến các nội dung được thẩm tra

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Pháp chế và một số ngành liên quan đã thẩm tra báo cáo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm. Vấn đề được quan tâm làm rõ về tình hình tiếp dân; số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân giảm; tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thấp hơn so với cùng kỳ. Đồng thời làm rõ nguyên nhân một số vụ việc tồn đọng kéo dài, trong đó nguyên nhân chính đó là mặc dù vụ việc đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng pháp luật nhưng công dân không chấp nhận.

Kết luận thẩm tra nội dung này, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm đề nghị Thanh tra tỉnh tiếp thu chỉnh sửa các nội dung mà thành viên Ban Pháp chế đã góp ý để báo cáo có chất lượng và đánh giá toàn diện hơn công tác này trong 6 tháng đầu năm 2013. Đề nghị UBND tỉnh tiếp tuc nghiên cứu nâng cấp trụ sở, cải thiện công tác tiếp dân nhằm nâng cao hiệu quả trong thời gian tới.

Đại diện Thanh tra tỉnh giải trình làm rõ một số vấn đề các thành viên Ban Pháp chế quan tâm

Thành viên Ban Pháp chế chất vấn Thanh tra tỉnh về các vấn đề liên quan hoạt động của ngành

Đối với báo cáo công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm, giải pháp 6 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Hữu Lậm khẳng định, đây là lĩnh vực khó cần phải kiên trì và biện pháp kiên quyết của nhiều ngành, nhiều cấp từ trung ương đến địa phương. Trong thời gian tới tiếp tục có nhiều biện pháp phòng ngừa tốt, tránh hình thức, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cũng trong cuộc họp này, Ban Pháp chế thẩm tra 2 báo cáo đánh giá công tác hoạt động 6 tháng đầu năm của ngành Tòa án và Viện Kiểm sát.

Tin, ảnh: MINH CHI

Tin mới