Đổi mới phương thức lãnh đạo, thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Khóa XVII

(Baonghean.vn) - Chiều 26/6, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc, BTV Tỉnh ủy tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 6 cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Trần Hồng Châu - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan. 

 

                   Đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị

 Báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhấn mạnh: Sau nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, kinh tế Nghệ An duy trì ổn định và và tiếp tục có bước tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; hạ tầng được đầu tư nâng cấp và mở rộng. Các lĩnh vực văn hóa có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện. Quốc phòng an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và có nhiều mặt chuyển biến tốt.

 

Tuy nhiên, báo cáo chỉ rõ, Nghệ An vẫn còn là tỉnh nghèo, mức tăng trưởng kinh tế chưa đạt mục tiêu đề ra và chưa bền vững; cơ cấu kinh tế chuyển dịch chậm; tội phạm và tệ nạn ma túy còn diễn biến phức tạp; đời sống của một bộ phận nhân dân nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi vẫn còn nhiều khó khăn. Công tác CCHC và  năng lực điều hành chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển.

 

Cũng tại phiên họp buổi chiều, BTV Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến báo cáo tình hình phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm để trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh sắp tới.

 

Sau khi nghe ý kiến của đại biểu, kết luận tại phiên họp, đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự nỗ lực trong việc lãnh đạo, chỉ đạo của BTV trong việc thực hiện các chương trình, đề án mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra. Trong đó, tỉnh đã làm tốt công tác quy hoạch, xây dựng NTM có nhiều cách làm sáng tạo, CN và TTCN đã giải quyết được những vấn đề cấp thiết, lĩnh vực ngân hàng có bước phát triển, CNTT đứng đầu khu vực Bắc Trung bộ… Tuy nhiên, BTV Tỉnh ủy cần phải đổi mới phương thức lãnh đạo, tạo sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII đã đề ra.

Thanh Lê

Tin mới