Giải quyết dứt điểm tranh chấp đất giữa Tào Sơn ( Anh Sơn) và Giang Sơn Tây, Lam Sơn ( Đô Lương)

(Baonghean.vn) - Tại tổ 8, các đại biểu HĐND huyện Anh Sơn và Thanh Chương đã nêu lên những vấn đề liên quan đến phục vụ dân sinh như giải quyết vấn đề tiêu thụ sản phẩm nông sản, hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, giải quyết tranh chấp đất đai. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Văn Mão- Thường trực HĐND tỉnh tham dự thảo luận.

Hầu hết các đại biểu nhất trí cao với báo cáo KT-XH 6 tháng đầu năm và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm của UBND tỉnh, đánh giá cao những nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân các địa phương trong việc khắc phục những khó khăn, vươn lên đạt những kết quả khả quan. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu nhấn mạnh những giải pháp mà UBND tỉnh tập trung trong thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới. Tỉnh đang đẩy mạnh công tác rà soát toàn bộ quĩ đất, từ đó có các giải pháp tích cực để người dân có đất sản xuất, tránh lãng phí, tranh chấp. Tại cuộc họp HĐND kỳ này, UBND tỉnh sẽ lắng nghe, tiếp thu và từng bước giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường giải đáp một số vấn đề cử tri quan tâm

Các đại biểu đã phát biểu ý kiến, đề xuất lên HĐND đưa vào chương trình nghị sự những vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Đặc biệt hai huyện Anh Sơn và Thanh Chương là địa bàn trọng điểm của cây nguyên liệu chè. Thế nhưng 10 năm qua, giá chè búp tươi không tăng, thậm chí giảm, trong lúc đó, giá đầu vào như phân bón, điện, nước tưới, giá nhân công tăng. Cử tri vùng chè rất mong muốn tỉnh và các doanh nghiệp cần xây dựng hướng đi ổn định, phát triển để người trồng chè có cuộc sống khá hơn.

Ông Lê Quang Đạt - Tổ trưởng tổ 8 tổng hợp ý kiến

Về xây dựng nông thôn mới, các đại biểu đề xuất tỉnh cần xem xét gói hỗ trợ các xã liệu có phát huy hiệu quả hay không(?). Trong đó, việc qui định hỗ trợ xi măng của tỉnh giới hạn mác xi măng 300 là không phù hợp, vì hầu hết các nhà máy xi măng đã sản xuất mác 400. Đồng thời, tỉnh cần xem xét việc cấp phép khai thác cát sỏi trên các sông phục vụ xây dựng cơ bản và làm đường giao thông nông thôn.

Đại biểu huyện Anh Sơn cũng đã đề xuất tỉnh có những giải pháp chỉ đạo giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất giữa xã Tào Sơn (Anh Sơn) và Giang Sơn Tây, Lam Sơn (Đô Lương), ổn định tình hình, chăm lo phát triển KT-XH trên địa bàn giáp biên hai huyện.

Nguyên Sơn

Tin mới