Thường trực HĐND tỉnh phổ biến văn bản pháp luật mới ban hành

(Baonghean.vn) – Sáng 23/8, tại thị xã Cửa Lò, Thường trực HĐND tỉnh tiến hành Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật vừa mới ban hành cho gần 200 đại biểu, gồm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016; Thường trực HĐND 20 huyện, thành, thị xã; Trưởng các Ban HĐND cấp huyện; trưởng, phó và chuyên viên các phòng công tác HĐND tỉnh; đại diện cán bộ tuyên huấn, tuyên giáo một số ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là lần đầu tiên trong nhiệm kỳ, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị này nhằm mục đích giúp cho các đại biểu HĐND tỉnh và các đại biểu tham dự kịp thời tiếp cận những nội dung pháp luật mới ban hành để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao. Vì vậy, yêu cầu các đại biểu nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung được truyền tải tại lớp tập huấn, để các văn bản pháp luật đi vào cuộc sống.
 
Buổi sáng, các đại biểu nghe đồng chí Nguyễn Sỹ Hội - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phổ biến về những nội dung cơ bản của Luật Biển Việt Nam (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2013), gồm 7 chương và 55 điều; những điểm mới của Luật Biển Việt Nam so với các văn bản pháp luật về biển trước đây của nước ta.
 
Cũng trong sáng nay, các đại biểu còn tiếp thu những nội dung cơ bản của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng, chống tham nhũng (có hiệu lực từ ngày 01/02/2013) do đồng chí Hồ Bá Võ – Phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh trình bày.
 
Buổi chiều, Hội nghị tiếp tục với các nội dung chính về một số cơ chế, chính sách phát triển nông nghiệp hiện hành; một số chính sách mới về công tác dân số - KHHGĐ….

Minh Chi

Tin mới