Họp bàn về dự thảo Xây dựng chính quyền điện tử Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 26/9 tại TP Vinh, UBND tỉnh làm việc với Công ty Hệ thống Thông tin FPT - Tập đoàn FPT bàn về dự thảo Đề án "Xây dựng Chính quyền điện tử Nghệ An giai đoạn 2013- 2015". 
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền- Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan và lãnh đạo Tập đoàn FPT.
Xây dựng chính quyền điện tử là xu hướng tất yếu để chính quyền nâng cao chất lượng hoạt động chỉ đạo điều hành, xúc tiến và thu hút đầu tư, phát triển thương mại du lịch; nâng cao tính minh bạch, cải tiến môi trường chính sách, quảng bá và cung cấp thông tin đa dạng, nhanh chóng phục vụ cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và du khách ở mức độ  cao. Nội dung dự thảo Đề án “Xây dựng chính quyền điện tử Nghệ An" được triển khai qua 3 bước, gồm các ứng dụng tác nghiệp để hình thành các cơ sở dữ liệu; hạ tầng phù hợp, tích hợp và khai thác cơ sở dữ liệu, liên thông các ứng dụng kết nối giữa cơ quan, đơn vị; cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho người dân và doanh nghiệp. 
Tại hội nghị, phía đại diện Công ty Hệ thống Thông tin FPT đã phân tích, giải trình một số thắc mắc của các đại biểu, đồng thời tiếp thu, bổ sung vào nội dung Đề án để hoàn thiện hơn.  
Quang cảnh cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc họp
Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao nội dung của Đề án. Trong những năm qua, việc ứng dụng CNTT-TT của Nghệ An đã có bước phát triển vượt bậc, hạ tầng CNTT-TT được chú trọng đầu tư xây dựng. Đây là cơ sở quan trọng để tỉnh thực hiện Đề án Xây dựng chính quyền điện tử nhằm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính; để chính quyền nâng cao chất lượng chỉ đạo điều hành, xúc tiến và thu hút đầu tư. Và nhất là để xây dựng Nghệ An thành tỉnh công nghiệp và là trung tâm kinh tế, văn hóa, công nghệ cao của vùng Bắc Trung bộ theo tinh thần NQ 26 của Bộ Chính trị. Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao cho Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp cùng với các Sở, ban, ngành liên quan và FPT tổ chức họp rà soát lại nội dung dự thảo Đề án, qua đó điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện chuẩn bị cho chương trình làm việc tiếp theo.
                                                                    Ngọc Anh

Tin mới