Báo chí bám sát cuộc sống để làm tốt hơn công tác tuyên truyền

(Baonghean.vn) - Sáng 8/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin & truyền thông tổ chức giao ban định kỳ đánh giá hoạt động thông tin báo chí tháng 9 và triển khai nhiệm vụ tháng 10.
Các đồng chí: Tô Hồng Hải - UV Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin & Tuyền thông chủ trì hội nghị.
Trong tháng 9 các cơ quan báo chí của tỉnh và các văn phòng thường trú cơ bản đã thực hiện đúng tôn chỉ mục đích cũng như Luật báo chí. Nhiều sự kiện vấn đề nổi bật trong tỉnh đã được báo chí phản ánh khá đậm nét như: Quán triệt Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển Nghệ An đến năm 2020; Khai giảng năm học mới; công tác phòng chống thiên tai bão lụt... và xung quanh vụ vi phạm pháp luật nghiêm trọng của một số giáo dân xảy ra ở Nghi Phương (Nghi Lộc). Phần lớn các vấn đề báo chí nêu lên đã được các cấp ngành liên quan kiểm tra xử lý, tạo dư luận tốt .
Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban.
Các đại biểu tham dự hội nghị giao ban.
Tuy vậy, hoạt động báo chí trong tháng vẫn còn một số hạn chế cần sớm khắc phục như: Thông tin có lúc chưa chính xác, còn mang tính cá nhân, giật gân, phản cảm; cá biệt có cơ quan còn thờ ơ trước những vấn đề nóng, bức xúc của nhân dân. Việc xử lý các vấn đề báo nêu chậm và chưa rốt ráo, quyết liệt. 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo Nghệ An giới thiệu phiên bản mới Báo Nghệ An điện tử sẽ đưa vào hoạt động từ ngày 10/10/2013; Sở Thông tin & Truyền thông thông báo về việc tạm đình chỉ công tác và thu hồi thẻ nhà báo đối với phóng viên Văn Thành- Văn phòng đại diện Báo Kinh tế Nông thôn vì hành vi tống tiền.
Kết luận hội nghị, đồng chí Tô Hồng Hải đã giải đáp một số kiến nghị của các cơ quan báo chí và yêu cầu các cơ quan báo chí bám sát cuộc sống hơn nữa thực hiện tốt định hướng tuyên truyền của tháng 10 và các tháng cuối năm.
Đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin & Tuyền thông tặng hoa đồng chí Tô Hồng Hải
Đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin & Tuyền thông tặng hoa đồng chí Tô Hồng Hải
Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nghệ An tặng hoa
Đồng chí Trần Duy Ngoãn - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nghệ An tặng hoa
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan tặng hoa.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tổng biên tập Báo Nghệ An tặng hoa đồng chí Tô Hồng Hải.
Đồng chí Tô Hồng Hải được nghỉ hưu theo chế độ vào đầu tháng 11 tới, dịp này, đồng chí cũng đã có lời tâm sự cảm ơn các cơ quan báo chí đã tạo điều kiện giúp đỡ để đồng chí hoàn thành nhiệm vụ và chúc hoạt động báo chí tỉnh nhà tiếp tục khởi sắc toàn diện; các cơ quan cũng tặng hoa chúc mừng đồng chí Tô Hồng Hải.
Hải Yến

Tin mới