Giao lưu hữu nghị chào mừng 96 năm Cách mạng tháng Mười Nga

(Baonghean.vn) - Chiều 2/11, Hội Hữu nghị Việt – Nga tổ chức buổi gặp gỡ giao lưu hữu nghị Chào mừng 96 năm Cách mạng tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2013). Tham dự có hơn 40 hội viên đại diện cho gần 400 hội viên đến từ 7 chi hội cơ sở.
 
                                                    Quang cảnh giao lưu
Buổi giao lưu là hoạt động truyền thống thường niên được Hội hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga duy trì từ nhiều năm nay. Các đại biểu đã ôn lại sự kiện Cách mạng tháng Mười Nga và  khẳng định đây là một sự kiện lịch sử vĩ đại của loài người, mở ra con đường Cách mạng vô sản cho giai cấp công nhân ở các nước tư bản và nhân dân các nước thuộc địa, trong đó có Việt Nam. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn chân thành, những tình cảm cao đẹp của nhân dân Việt Nam đối với nhân dân Liên Xô trước đây, nhân dân Nga ngày nay đã giúp đỡ chí tình nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc.
Cuộc gặp gỡ cũng là dịp để những người yêu mến nước Nga, những người đã có quãng thời gian học tập, lao động, công tác tại nước Nga trên quê hương Nghệ An gặp gỡ, bày tỏ sự tri ân tấm lòng đối với con người và đất nước Nga Xô Viết, vun đắp, tô đậm tình  đoàn kết Việt- Nga trong thời kỳ mới.
Dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam cũng đã sơ kết công tác hội trong năm 2013 và đưa ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác hoạt động thời gian tới. 
                                                                                                          Mỹ Hà

Tin mới