Lãnh đạo tỉnh làm việc tại tỉnh Bình Định

(Baonghean.vn) - Ngày 7/12, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Đường- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi.
Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy; Huỳnh Thanh Điền- Phó chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Văn Huy- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Võ Văn Hải- Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam cùng đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm xúc tiến đầu tư - Sở KHĐT, lãnh đạo Công ty TNHH Thanh Thành Đạt.
Toàn cảnh buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Định
Quang cảnh buổi làm việc của lãnh đạo tỉnh Nghệ An với UBND tỉnh Bình Định
Đây là chuyến công tác thực hiện kế hoạch của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ tỉnh đi thăm hỏi đồng bào bị thiệt hại do bão lụt và học tập thực tế điều hành phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao quà lưu niệm cho UBND tỉnh Bình Định
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao quà lưu niệm cho UBND tỉnh Bình Định
Buổi sáng, đoàn làm việc với tỉnh Bình Định. Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Bình Định có các đồng chí Lê Hữu Lộc- Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Quốc Dũng- Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh.
Thay mặt Đảng bộ và nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao số tiền 150 triệu đồng chia sẻ với nhân dân bị thiệt hại do lũ lụt sau cơn bão 14. 
 Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao tiền ủng hộ 150 cho đồng bào lũ lụt tỉnh Bình Định
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao tiền ủng hộ 150 triệu đồng cho tỉnh Bình Định
Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan khu kinh tế Nhơn Hội, hình thành từ năm 2005 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu trở thành hạt nhân tăng trưởng, trung tâm đô thị công nghiệp - dịch vụ - du lịch của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đây là một trong những đầu mối giao lưu quốc tế, góp phần mở rộng thị trường khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và là cầu nối với thị trường Campuchia, Lào và Thái Lan. Hiện nay, hạ tầng khu kinh tế cơ bản hoàn thành và có nhiều doanh nghiệp, nhà máy hoạt động hiệu quả.
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tham quan, khảo sát xây dựng Khu kinh tế Nhơn Hội- Bình Điịnh
Đoàn công tác tỉnh Nghệ An tham quan Khu kinh tế Nhơn Hội - Bình Định
Đoàn cũng đến thăm Khu di tích Quang Trung ở huyện Tây Sơn, cách thành phố Quy Nhơn 49 km về hướng tây của tỉnh Bình Định. Đây là quê hương của 3 anh em người anh hùng dân tộc Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ và Nguyễn Huệ (Quang Trung). Chính tại nơi này đã phát sinh phong trào khởi nghĩa Tây Sơn. Bảo tàng Quang Trung và điện thờ Tây Sơn ở thôn Kiên Mỹ còn lưu giữ khá đầy đủ những di tích hiện vật có liên quan tới phong trào Tây Sơn gắn liền với tên tuổi lẫy lừng của Quang Trung- vị vua tài dũng có ý định dựng kinh đô ở Nghệ An.
 Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm, dâng hương, hoa lên Vua Quang Trung tai Khu bảo tảng QUang Trung- huyện Tây Sơn- Bình Định
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm Vua Quang Trung tại Khu bảo tàng Quang Trung ở huyện Tây Sơn - Bình Định
Nguyên Sơn

Tin mới