Nêu cao trách nhiệm của cán bộ đảng viên trong thực hiện Chỉ thị 03

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 31/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Đức Phớc – Bí thư Tỉnh ủy, Ban thường vụ Tỉnh ủy họp nghe kết quả thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kết quả 02 năm thực hiện Nghị quyết TƯ4 khóa IX về xây dựng đảng; thảo luận, thông qua chương trình công tác BTV Tỉnh ủy năm 2014 và một số nội dung khác.
Cùng dự có các đồng chí: Trần Hồng Châu - Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đường- Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh cuộc họp
Đồng chí Hồ Đức Phớc phát biểu tại cuộc họp
Năm 2013, các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc trong toàn tỉnh đã bám sát kế hoạch 70-KH/TU của BTV Tỉnh ủy về thực hiện chỉ thị 03, cụ thể hóa các nhiệm vụ và đưa vào chương trình làm việc của cấp ủy. Việc học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” được triển khai nghiêm túc, đúng kế hoạch. 
Sau học tập, nghiên cứu chuyên đề, các địa phương, đơn vị đã tổ chức đăng kí làm theo với những nội dung thiết thực, cụ thể, tương đối với chức năng, nhiệm vụ được giao. Nhiều địa phương, đơn vị đã thực hiện tốt chủ trương của BTV Tỉnh ủy năm 2013 về việc tiếp tục xây dựng, bồi dưỡng các tập thể, cá nhân điển hình  trong học tập và làm theo Bác; đăng ký gương cá nhân điển hình của các đồng chí cán bộ lãnh đạo chủ chốt; thực hiện việc treo ảnh, đặt tượng Bác Hồ ở cơ quan, công sở, nhà riêng; thực hiện nghiêm túc việc không uống rượu bia trong giờ hành chính; triển khai chào cờ, sinh hoạt hàng tuần… 
Việc thực hiện chỉ thị 03 được gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa IX) trong đó đặc biệt coi trọng biện pháp kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong đảng, tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm, cấp bách rút ra sau kiểm điểm để làm tốt công tác tư tưởng trong nội bộ đảng và toàn xã hội. Khối các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh đã thực hiện hoàn thành 214/274 việc đạt tỷ lệ 71,8%; khắc phục 346/744 tồn tại, khuyết điểm đạt 46,6%. Khối huyện, thành, thị, đảng ủy trực thuộc đã xử lý xong 172/206 việc ( đạt tỷ lệ 83,5%); khắc phục được 225/505 tồn tại, khuyết điểm đạt 44,5%... Những vụ việc nổi cộm, bức xúc, kéo dài theo kết luận của BTV Tỉnh ủy được ban cán sự đảng UBND tỉnh phối hợp với các ban của Tỉnh ủy tiến hành xử lý nghiêm theo đúng qui định hiện hành. Qua đó góp phần quan trọng chống suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên; nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với công việc được giao, hạn chế sai phạm của cán bộ, đảng viên năm 2013
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc yêu cầu các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, đơn vị tập trung khắc phục những tồn tại, yếu kém, hoàn thành những việc cần làm ngay; tiếp tục đưa việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết TƯ 4 (khóa IX) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng” trở thành nhiệm vụ thường xuyên, ý thức tự giác trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; thực hiện tốt việc “nêu cao tinh thần trách nhiệm , chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” trong cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đồng chí cũng đề nghị các đồng chí trong BTV tiếp tục  phát huy tinh thần, trách nhiệm đóng góp ý kiến bằng văn bản, tập hợp trí tuệ tập thể bổ sung vào các giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả chỉ thị 03 và Nghị quyết 04 của Bộ Chính trị.
Cũng trong sáng nay, BTV Tỉnh ủy đã xét xếp loại đảng bộ huyện, thành, thị và đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy năm 2013, xét khen thưởng tổ chức đảng, bí thư cấp ủy cơ sở giỏi  và đảng viên, xếp loại cán bộ thuộc diện BTV quản lý. Quan điểm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy là trong đánh giá, xếp loại phải đánh giá sát, đúng và làm nghiêm túc chặt chẽ đảm bảo sự công bằng, khách quan, tạo động lực thi đua trong các tập thể, cá nhân.
Khánh Ly

Tin mới