Đồng chí Hồ Đức Phớc tặng sổ tiết kiệm và chúc tết các hộ nghèo

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 25/1, đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy đã về xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu thăm hỏi sức khỏe và tặng quà chúc tết các hộ nghèo.

Tại xã Quỳnh Thạch, đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy gửi lời thăm hỏi sức khỏe tới 2 gia đình là ông Lâm Văn Sáu, ở xóm 11, xã Quỳnh Thạch và em Lữ Văn Tuấn (ở bản Tân Thành, xã Tân Thắng) học sinh lớp 12 trường THPT Quỳnh Lưu 4.
Đ/c Hồ Đức Phớc trao sổ tiết kiệm và quà cho ông Lâm Văn Sáu ở xã Quỳnh Thạch.
Đồng chí Hồ Đức Phớc trao sổ tiết kiệm và quà cho ông Lâm Văn Sáu ở xã Quỳnh Thạch.
Cả 2 gia đình hiện có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ông Lâm Văn Sáu hiện đang mang trên mình căn bệnh u xơ thần kinh và có khối u to 7 kg ở chân trái. Ngoài ra, trên cơ thể của ông còn có hàng trăm khối u to, nhỏ mọc chi chít. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, ông sống cùng với người mẹ già mắc chứng bệnh tâm thần. 
 Trao sổ tiết kiệm và quà tết cho em Lữ Văn Tuấn học sinh lớp 12, trường THPT Quỳnh Lưu 4.
Trao sổ tiết kiệm và quà tết cho em Lữ Văn Tuấn học sinh lớp 12, Trường THPT Quỳnh Lưu 4.
Còn em Lữ Văn Tuấn là một học sinh nghèo vượt khó thuộc vùng miền núi Tân Thắng, mặc dù điều kiện gia đình khó khăn nhưng được sự động viên của gia đình và bạn bè nên Tuấn đã vươn lên học giỏi và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. 
Nhằm động viện, khích lệ các gia đình cố vượt qua khó khăn, đồng chí Hồ Đức Phớc đã trao cho mỗi gia đình 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng. Đây là số tiền nhuận bút của báo Nghệ An mà đồng chí đã viết và dành dụm được trong thời gian qua. Dịp này, đồng chí Hồ Đức Phớc thay mặt Tỉnh ủy trao 10 suất quà cho 10 hộ nghèo trên địa bàn xã Quỳnh Thạch. 

Đồng chí Hồ Đức Phớc mong muốn chính quyền và các địa phương cần quan tâm hơn nữa tới các hộ chính sách, hộ nghèo trên địa bàn để giúp họ có cuộc sống tốt hơn, đón một cái tết an vui, đầm ấm./. 

Việt Hùng

Tin mới