Đẩy mạnh năng lực phát triển du lịch cộng đồng

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Nghệ An, sáng 24/4/2014, Đoàn tham tán chính trị Liên minh Châu Âu (EU) và đại diện Đại sứ quán các nước thành viên do bà Delphine Malard – Tham tán thứ nhất phái đoàn Liên minh Châu Âu (EU) dẫn đầu làm việc với Ban Dân tộc, Ban Tôn giáo tỉnh và Trường Cao đẳng nghề Kinh tế - kỹ thuật số 1 Nghệ An .
Tiếp và làm việc với đoàn, có các đồng chí lãnh đạo Ban dân tộc, Ban tôn giáo và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
        
Đoàn tham tán chính trị EU dâng hoa, dâng hương tại khu di tích Kim Liên
Đoàn tham tán chính trị EU dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích
Kim Liên
Quang cảnh cuộc làm việc của Đoàn tham tán chính trị EU tại Ban dân tộc tỉnh
Đoàn tham tán chính trị EU làm việc tại Ban Dân tộc tỉnh
Thông qua các chương trình, mục tiêu Quốc gia của Chính phủ, từ năm 2011 đến 2013, vùng có đồng bào dân tộc và miền núi đã được đầu tư 1336 tỷ đồng (trong đó, phía EU hỗ trợ 38,5 tỷ đồng). Nhờ được thụ hưởng lợi ích từ các dự án và chương trình hỗ trợ, cuộc sống đồng bào từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, là một tỉnh có vùng dân tộc và miền núi rộng, đồng bào các dân tộc sinh sống phân bố rải rác trên khu vực miền núi, điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nên đời sống còn gặp nhiều khó khăn.
Đồng chí Lương Quang Kình – Trưởng ban Dân tộc cảm ơn sự hỗ trợ của phía EU trong thời gian qua. Mong rằng, trong thời gian tới, đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các nước EU, đặc biệt là các dự án xóa đói giảm nghèo, phát triển cơ sở hạ tầng ở các địa phương miền núi, vùng sâu, vùng xa, bảo tồn và phát triển văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng... 
Đoàn tham tán chính trị EU làm việc tại Ban tôn giáo.
Đoàn tham tán chính trị EU làm việc tại Ban tôn giáo tỉnh
Tiếp đó, Đoàn đã có cuộc làm việc với Ban tôn giáo tỉnh về việc thực hiện chính sách tôn giáo và tín ngưỡng tôn giáo.
Buổi chiều cùng ngày,  Đoàn đã đến thăm và làm việc tại trường Cao đẳng nghề Kinh tế - kỹ thuật số 1 Nghệ An. Trong năm 2013, Khoa du lịch của trường được Ban quản lý dự án “Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” do Liên minh châu Âu tài trợ 3 phòng học thực hành mẫu: phòng thực hành nghiệp vụ Lễ tân và hướng dẫn viên du lịch; phòng thực hành nghiệp vụ buồng và nghiệp vụ nhà hàng. Nhờ đó, giúp nhà trường đào tạo nguồn nhân lực du lịch đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch.
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Delphine Malard đánh giá cao kết quả công tác giáo dục đào tạo của nhà trường, phát huy hiệu quả dự án do EU tài trợ và khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ để Nghệ An phát huy tiềm năng du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch cộng đồng.
Thăm phòng đào tạo thực hành mẫu nghề phục vụ nhà hàng do EU tài trợ
Thăm phòng đào tạo thực hành mẫu nghề phục vụ nhà hàng do EU tài trợ
Đại diện đoàn tặng quà cho giáo viên nhà trường.
Đại diện đoàn tặng quà cho giáo viên nhà trường.
TIN LIÊN QUAN
Trước đó, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An.
Đức Thiện

Tin mới