Phường Đông Vĩnh kỷ niệm 20 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Tối 18/6, tại sân vận động phường Đông Vĩnh (TP Vinh), Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ phường Đông Vĩnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập phường (1994 – 2014) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Tới dự có các đồng chí: Võ Viết Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh; Lê Bá Hùng – Tỉnh ủy viên, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh và UBND TP Vinh. 
Phường Đông Vĩnh đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Phường Đông Vĩnh đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Ngày 28/6/1994, Thủ tướng Chính phủ ra Quyết định số 54/TTg chia tách xã Đông Vĩnh thành hai đơn vị hành chính là phường Đông Vĩnh và xã Hưng Đông. Từ một đơn vị gặp nhiều khó khăn, sau 20 năm, đến nay phường Đông Vĩnh đã trở thành một phường có mức phát triển kinh tế - xã hội ngang với các phường có từ trước và có những điều kiện phát triển hơn. Hiện thu nhập bình quân của người dân trong phường đạt 22,5 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,73%; tỷ lệ hộ khá, giàu đạt 72%. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng chỉ còn 11,2%. Trường tiểu học, trường mầm non, trạm y tế đạt chuẩn quốc gia. Hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư hàng trăm tỷ đồng (trong đó nhân dân đóng góp hàng chục tỷ đồng và hiến hơn 50 nghìn m2 đất để mở đường giao thông). 92% gia đình đạt chuẩn Gia đình Văn hóa; 12/14 khối đạt danh hiệu Đơn vị Văn hóa. 
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Hoài An - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Vinh đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cán bộ và nhân dân phường Đông Vĩnh vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2011 đến năm 2013. 
Minh Quân

Tin mới