Tập trung đưa Nghị quyết HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống

(Baonghean.vn) - Sáng 28/7, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban thường kỳ tháng 7, xác định nhiệm vụ trọng tâm tháng 8; rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2011 – 2016. 
Cùng tham gia hội nghị có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện UBMTTQ và Văn phòng UBND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn chủ trì phiên họp
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn chủ trì Hội nghị
Trong tháng 7, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã phối hợp với UBND, UBMTTQ tỉnh thực hiện các nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và quy chế phối hợp công tác. Trong đó tâp trunng vào các nội dung chuẩn bị cho kỳ họp cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh cần HĐND tỉnh cho ý kiến và quyết định tại kỳ họp; tiếp thu và giải quyết các vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị, đảm bảo phuc vụ cho kỳ họp hiệu quả.  Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh đã thành công. Sau kỳ họp, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã hoàn thiện để ban hành các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh đúng quy định; tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp theo kế hoạch. Ngoài ra, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh cũng chỉ đạo, điều hành thực hiện một số công việc quan trọng như tiếp tục triển khai thi hành Hiến pháp năm 2013; góp ý các dự thảo Luật theo yêu cầu của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương; phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ theo quy định pháp luật và Quy chế phối hợp công tác.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại hội nghị
Tại cuộc họp, các đại biểu cũng tập trung làm rõ một số hạn chế, tồn tại. Đó là hoạt đông tiếp xúc cử tri mặc dù triển khai sớm nhưng việc tổng hợp báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri ở một số đơn vị, tổ đại biểu còn chậm. Một số báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp chưa được chuẩn bị chu đáo, chưa nêu rõ được nội dung cần trình và cơ sở pháp lý chưa thuyết phục. Một số cuộc họp thẩm tra các báo cáo, tờ trình và dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp chưa có sự tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh...
Kết luận giao ban, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm tháng 8, đó là Thường trực và các Ban HĐND tỉnh tập trung tuyên truyền, đưa các nghị quyết HĐND tỉnh mới ban hành tại kỳ họp thứ 11 sớm đi vào cuộc sống. Tiến hành thu thập tài liệu, thông tin, xây dựng kế hoạch để tiến hành hoạt động giám sát, khảo sát theo chức năng, trong đó tập trung vào kết quả thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh như kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản; hiệu quả thu hút các dự án đầu tư vào Nghệ An; việc sử dụng đất từ các nông – lâm trường, Tổng đội TNXP; công tác tuyển dụng, sử dụng công chức, viên chức;... Đồng thời chú trọng thực hiện kế hoạch triển khai thi hành Luật Tiếp công dân và các hoạt động khác theo kế hoạch đề ra. 
Tin, ảnh: Minh Chi

Tin mới