Giám sát công tác đầu tư tại Công ty CP Song Ngư Sơn (Cửa Lò)

(Baonghean.vn) - Chiều 25/9, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do đồng chí Võ Viết Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc triển khai dự án đầu tư quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lan Châu – Song Ngư tại thị xã Cửa Lò.
Dự án đầu tư quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí Lan Châu – Song Ngư do Công ty CP Song Ngư Sơn làm chủ đầu tư được UBND tỉnh cấp giấy phép chứng nhận đầu tư ngày 18/3/2014, với tổng vốn đầu tư 1.969 tỷ đồng, gồm 2 giai đoạn, giai đoạn I, từ năm 2014 đến 2018 và giai đoạn 2, từ năm 2018 đến năm 2023. Sau 6 tháng có quyết định đầu tư, mặc dù chưa có quyết định giao đất nhưng doanh nghiệp đã chủ động triển khai một số hạng mục tại đảo Lan Châu để đưa vào khai thác như khu vực nhà hàng, sân bãi, đường vào đảo; cải tạo và sửa chữa cầu tàu; mua 5 tàu ca nô cao tốc... và một số hạng mục tại khu vực bãi chùa đảo Ngư. 
Đoàn giám sát trực tiếp tham quan khu vực đảo Ngư
Đoàn giám sát tham quan khu vực đảo Ngư
Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, các công việc mà dự án triển khai cũng mới chỉ dừng lại tại đó, bởi doanh nghiệp đang gặp một số vướng mắc. Trong đó vướng mắc nhất là hiện tại doanh nghiệp vẫn chưa có giấy phép cấp đất, bàn giao đất để triển khai dự án; một số diện tích trong dự án thuộc diện tích rừng phòng hộ đang chờ các cấp có thẩm quyền làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất; một số diện tích chưa thống nhất được giá đền bù giải phóng mặt bằng giữa thị xã Cửa Lò với tổ chức, cá nhân; một số công trình trong vùng dự án đang chờ chủ trương di chuyển. Có một số diện tích mặc dù đã được đền bù theo đúng thỏa thuận nhưng vẫn chưa được giải phóng... 
Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Võ Viết Thanh đã ghi nhận các vướng mắc của dự án, đồng thời đề nghị doanh nghiệp tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương để tháo gỡ, sớm triển khai dự án đúng tiến độ.
Tin, ảnh: Minh Chi

Tin mới