Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

(Baonghean.vn) - Chuẩn bị chương trình cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, dự kiến khai mạc vào ngày 20/10 tới, chiều 8/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Phạm Văn Tấn – Tỉnh ủy viên, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc với UBND tỉnh. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số Sở, ban, ngành cấp tỉnh tham gia buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Đồng chí Phạm Văn Tấn phát luận tại cuộc làm việc
Đồng chí Phạm Văn Tấn phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại cuộc làm việc
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh phát biểu tại cuộc làm việc
Tại cuộc làm việc, UBND tỉnh báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 9 tháng đầu năm 2014. Trong đó, tốc độ tăng trưởng ước tăng 6,4% so với cùng kỳ. Tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2014, dự kiến sẽ có 25/27 chỉ tiêu HĐND tỉnh giao đạt và vượt kế hoạch; có 2 chỉ tiêu khó đạt (gồm chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia và chỉ tiêu tỷ lệ dân số tham gia bảo hiểm y tế).
Cũng tại cuộc làm việc, thông qua Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND tỉnh kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương giúp đỡ, hỗ trợ Nghệ An thúc đẩy phát triển KT-XH trong thời gian tới. Sớm hoàn thiện các văn bản trình Chính phủ phê duyệt các đề án thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị; hỗ trợ để Nghệ An thu hút các dự án lớn mang tính đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trước mắt là bổ sung nguồn vốn cho một số dự án trọng điểm đã được phê duyệt trên địa bàn tỉnh..... 
Đồng chí Trần Văn Mão - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh tham gia ý kiến tại cuộc làm việc
Đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2014
Sau khi nghe ý kiến của đại diện các Sở, ngành, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh nhấn mạnh, làm rõ thêm các vấn đề mà Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh quan tâm, những vấn đề cử tri kiến nghị thông qua tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội, đồng thời giao các ngành tiếp tục quan tâm giải quyết các vấn đề cử tri phản ánh liên quan đến y đức trong ngành y tế; thủ tục hành chính trong đơn vị hành chính sự nghiệp; tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và sở hữu nhà ở; vấn đề việc làm cho người bị thu hồi đất; bảo đảm môi trường tại các dự án, công trình....
Kết thúc cuộc làm việc, đồng chí Phạm Văn Tấn đánh giá cao trách nhiệm của UBND tỉnh và các ngành trong việc giải quyết kịp thời các ý kiến kiến nghị, đề xuất của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và cử tri. UBND tỉnh cũng đã đóng góp ý kiến cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội trong công tác xây dựng pháp luật. Đoàn đại biểu Quốc hội đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm giải quyết một số vấn đề trong thẩm quyền và hứa sẽ chuyển tải đầy đủ những đề xuất, kiến nghị của tỉnh đến Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành quan tâm giải quyết. 
Tin, ảnh: Mai Hoa

Tin mới