Đoàn Đại biểu Quốc hội tặng quà hộ nghèo xã Châu Bính-Quỳ Châu

(Baonghean.vn) – Chiều 27/1 Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An do đồng chí Phạm Văn Tấn - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An dẫn đầu đã đi thăm hỏi, tặng quà cho 15 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu. Cùng đi có đại diện Ban Dân tộc HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, lãnh đạo  huyện Quỳ Châu, xã Châu Bính.

Châu Bính là xã miền núi của huyện Quỳ Châu, nằm trong một thung lũng được bao bọc bởi nhiều núi cao, địa hình thấp dần theo hướng đông - nam. Toàn bộ đất đai của xã nằm trong lưu vực của sông Nậm Hạt. Là một xã có địa hình phức tạp, trên 3/4 diện tích là đất đồi núi, bị chia cắt bởi mạng lưới sông suối dày đặc, rất khó khăn cho sự phát triển kinh tế, xã hội và khai thác các tiềm năng sẵn có trên địa bàn. Dân cư trên địa bàn xã Châu Bính chủ yếu là dân tộc Thái chiếm 85% dân số của xã.  Do vậy tỷ lệ hộ nghèo vẫn còn cao, đời sống nhân dân tuy đã được cải thiện nhiều nhưng vẫn còn nhiều hộ khó khăn.

Đồng chí Pham Văn Tấn phát biểu với bà con xã Châu Bính
Đồng chí Phạm Văn Tấn phát biểu tại buổi gặp gỡ bà con xã Châu Bính

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, đồng chí Phạm Văn Tấn đã thông báo với bà con tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong năm qua, các chính sách của Đảng và Nhà nước với hộ nghèo; đồng chí cũng đề nghị bà con hộ nghèo có tâm tư nguyện vọng, các đề xuất kiến nghị với Đảng, Nhà nước để các hộ nghèo sớm thoát nghèo.

Đồng chí Phạm Văn Tấn thăm hỏi ân cần các hộ có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn
Đồng chí Phạm Văn Tấn ân cần thăm hỏi các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

  Bà con đồng bào dân tộc xã Châu Bính hết sức phấn khởi, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Dù đất nước đang khó khăn nhưng Nhà nước luôn có chính sách quan tâm đến hộ nghèo, đặc biệt trong dịp lễ, Tết, nhà nước cũng như các tổ chức xã hội đều có quà cho hộ nghèo; nhiều chương trình xóa đói giảm nghèo, điển hình như Chương trình 135, Chương trình 30A của Chính phủ… Đồng bào dân tộc Châu Bính cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Đoàn Đại biểu Quốc hội, mong muốn tiếp tục có nhiều chương trình dự án đến với xã nghèo, hộ nghèo, nhiều tổ chức xã hội, nhiều tấm lòng hảo tâm giúp cho người nghèo sớm thoát nghèo.

Trao quà cho các hộ nghèo
Trao quà cho các hộ nghèo

Đồng chí Phạm Văn Tấn thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao tận tay 15 suất quà cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất  quà trị giá 800 ngàn đồng.              

                                             Sỹ Minh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới