Thị trưởng thành phố Namyangju (Hàn Quốc) thăm, làm việc tại TP Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 16/1, Ngài Lee Suk Woo - Thị trưởng Namyangju, tỉnh  Gyeonggi (Hàn Quốc) cùng với đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại TP Vinh.
Tiếp và làm việc về phía thành phố Vinh có đồng chí Võ Viết Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy Vinh, lãnh đạo UBND TP Vinh, đại diện  Sở ngoại vụ, Sở KH và Đầu tư.  
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
TIN LIÊN QUAN
Cách đây gần 10 năm, vào tháng 11/2005, Thành phố Vinh và Thành phố Namyangju tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) đã thiết lập mối quan hệ kết nghĩa với nhau trên các mặt kinh tế, văn hóa, giáo dục, thanh thiếu niên.. Từ đó đến nay mối quan hệ luôn được duy trì và phát triển. Thành phố Namyangju đã tổ chức 26 đoàn đến thăm, làm việc và giao lưu văn hóa – nghệ thuật, giao lưu doanh nghiệp, giao lưu thanh thiếu niên. Đặc biệt từ năm 2006 đến nay, Hội học bổng Vinh tại thành phố Namyangju và Câu lạc bộ Rotary quốc tế 3600 đã tổ chức nhiều đợt trao học bổng bằng tiền cho sinh viên Trường ĐH Vinh, Trường CĐ nghề Việt Nam - Hàn Quốc, học sinh nghèo trên địa bàn thành phố Vinh với số tiền 32.000 USD. Tài trợ mổ hàm ếch cho trẻ em khuyết   tật tỉnh Nghệ An với số tiền 17.600 USD; tài trợ thiết bị nhà giáo dục thể chất cho Trường  Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc, trao xe đạp các đợt với 448 xe trị giá 43.500USD, trao tặng máy vi tính cho Trường THCS Trung Đô trị giá 5.000 USD… Về  kinh tế, một số DN Hàn Quốc đã bắt đầu ký kết làm ăn với DN tại Nghệ An. Mối quan hệ này càng làm đậm sâu thêm mối quan hệ hợp tác giữa Nghệ An và Hàn Quốc nói chung và là tin tốt lành cho quan hệ hợp tác đầu tư giữa Nghệ An với Hàn Quốc vào đầu năm mới.  
Ngài Thị trưởng thành phố Namyangju tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Ngài Thị trưởng thành phố Namyangju tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) phát biểu ý kiến tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND Thành phố Vinh báo cáo tình hình hợp tác giữa hai thành phố.
Chủ tịch UBND Thành phố Vinh báo cáo tình hình hợp tác giữa hai thành phố.
Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận sâu về các giải pháp đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trong năm 2015 và những năm về sau, đặc biệt là thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư, kinh tế. Lãnh đạo TP Vinh đề xuất phía thành phố Namyangju triển khai dự án trưng bày và giới thiệu sản phẩm của các DN Hàn Quốc tại tầng 3 Chợ Vinh, hợp tác xây dựng 1 trường mầm non trên địa bàn thành phố Vinh hoặc một con đường trên địa bàn thành phố Vinh. Ngài thị trưởng Thành phố Namyangju vui vẻ và ghi nhận các đề xuất của lãnh đạo thành phố Vinh.
                                                                                                                                                                                                                                                                                          Châu Lan

Tin mới