Viện Kiểm sát nhân dân Nghệ An triển khai công tác năm 2015

(Baonghean.vn) - Sáng 22/1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát năm 2015. Đến dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Hòa Bình - Ủy viên TW Đảng, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; đồng chí Hồ Đức Phớc -  Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ban nội chính, Công an, Cơ quan thi hành án, Tòa án nhân dân tỉnh.
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Năm 2014, VKSND tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để thực hiện kế hoạch đúng trọng tâm, trọng điểm đạt hiệu quả cao ở tất cả các khâu công tác. Các đơn vị chủ động trong việc phối hợp, thực hiện tốt công tác kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm góp phần nâng cao tỷ lệ phát hiện, không để xảy ra việc bỏ lọt tội phạm và oan người vô tội. Kiểm sát chặt chẽ, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng giải quyết án hình sự, nhất là các vụ án trọng điểm, chất lượng thực hành quyền công tố của kiểm sát viên tại phhiên tòa được nâng cao, kỹ năng tranh tụng theo tinh thần cải cách tư pháp có chuyển biến tích vực. Không có trường hợp nào bị khởi tố, tuy tố nhưng tòa tuyên không phạm tội. Các vi phạm của cơ quan hữu quan trong hoạt động tư pháp được phát hiện, kiến nghị, kháng nghị kịp thời; làm tốt công tác quản lý và báo ccáo tình hình vi phạm trong hoạt động tư pháp, giải quyết dứt điểm nhiều vụ, việc nghiêm trọng, phức tạp, dư luận nhân dân quan tâm góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh đọc báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm 2014
Đồng chí Tăng Ngọc Tuấn, Viện trưởng VKSND tỉnh đọc báo cáo thực hiện nhiệm vụ năm 2014
Năm 2015, VKSND tỉnh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách tư pháp theo Nghị quyết 49-NQ/TW của Bộ Chính trị và các Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội về công tác đấu tranh, phòng chống vi phạm pháp luật và tội phạm. Tăng cường chấp hành chế độ công vụ, công chức và kỷ luật nội vụ; nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành, tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của VKS hai cấp nhằm khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong năm 2014 và đề ra biện pháp thực hiện tốt công tác Thực hành quyền công tố và Kiểm sát hoạt động tư pháp năm 2015. VKSND tỉnh đã đề ra các chỉ tiêu và thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện được các chỉ tiêu trên.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSND Tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSND Tối cao phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hòa Bình- Ủy viên viên TW Đảng, Viện trưởng VKSND Tối cao biểu dương những kết quả mà VKSND tỉnh đã đạt được. Nghệ An là một tỉnh trọng điểm, phức tạp với tuyến biên giới dài, lĩnh vực tôn giáo đa dạng vì vậy luôn tiềm ẩn các yếu tố phức tạp. Đối với nhiệm vụ năm 2015, VKSND tỉnh cần tiếp tục giải quyết các điểm nóng, các vụ án trọng điểm nhằm giữ nghiêm kỷ cương, phép nước để đảm bảo ANTT tốt cho kỳ Đại hội sắp tới, phấn đấu không có vụ án oan, sai, bức cung , nhục hình. Để thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của ngành, đồng chí đề nghị Viện KSND tỉnh cần tổ chức thực hiện tốt Luật Viện Kiểm sát nhân dân sửa đổi; tiếp tục quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết 37 và 63 của Quốc hội; tăng cường chống oan sai, bỏ lọt tội phạm; tăng cường công tác đào tạo và tự đào tạo để củng cố và kiện toàn đội ngũ cán bộ.Đồng chí cũng đề nghị cán bộ, nhân viên ngành kiểm sát tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động, công tác, tăng cường củng cố mối quan hệ gắn kết với các đơn vị của viện và các cơ quan làm án.
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí  thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo.
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, nhấn mạnh nhiệm vụ trong năm 2015 là hết sức nặng nề bởi tình hình thế giới phức tạp, VKSND tỉnh cần chú trọng công tác tham mưu cho cấp ủy đảng về công tác phòng chống tội phạm, đảm bảo ANTT và chuẩn bị cho Đại hội được diễn ra tốt đẹp. Tiếp tục chăm lo đội ngũ KS viên có trách nhiệm cao, nhiệt tình với công việc và bản lĩnh vững vàng, đảm bảo sự định hướng, lãnh đạo của Đảng về phòng chống tội phạm. 
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSND Tối cao thay mặt Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thu đua cho VKSND tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Viện trưởng VKSND Tối cao thay mặt Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thu đua cho VKSND tỉnh.
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí  thư Tỉnh ủy tặng cờ thi đua của VKSND Tối cao cho 7 đơn vị.
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy tặng cờ thi đua của VKSND Tối cao cho 7 đơn vị.
Tại hội nghị, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Hòa Bình trao cờ thi đua Chính phủ cho VKSND tỉnh, đồng chí Hồ Đức Phớc trao cờ thi đua của Viện KSND Tối cao cho 7 đơn vị trong ngành VKSND tỉnh.
Phạm Bằng

Tin mới