Mít tinh kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

(Baonghean.vn) - Sáng 2/2, Huyện ủy Nam Đàn đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2015).

Tham dự lễ mít tinh có các đồng chí nguyên là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Nam Đàn qua các thời kỳ và đông đảo cán bộ, đảng viên trong toàn huyện.

Tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng tại buổi lễ
Tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng tại buổi lễ

Sau chương trình văn nghệ ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi quê hương, đất nước đổi mới và phần nghi thức trang trọng, đồng chí Phạm Xuân Quang – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nam Đàn đọc diễn văn lễ kỷ niệm, khẳng định: Từ ngày thành lập đến nay, nhờ được trang bị lý luận cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác-Lênin, được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, rèn luyện, lãnh đạo, biết vận dụng và phát triển sáng tạo lý luận đó vào thực tiễn cụ thể của cách mạng Việt Nam, Đảng ta đã lãnh đạo nhân dân đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là đánh thắng hai đế quốc Pháp và Mỹ, giành lại độc lập, thống nhất cho Tổ quốc, tự do cho nhân dân Việt Nam, góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới; bảo vệ vững chắc nền độc lập, thống nhất của Tổ quốc; đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân, tạo ra những điều kiện cần thiết để phát triển đất nước theo con đường xã hội chủ nghĩa.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Xuân Quang đọc diễn văn tại buổi lễ
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Xuân Quang đọc diễn văn tại buổi lễ

Những thành tựu to lớn của nhân dân ta 85 năm qua đã khẳng định rằng: chỉ có Đảng CSVN, một Đảng mác xít chân chính, đại biểu trung thành cho lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và toàn thể dân tộc Việt Nam là Đảng duy nhất có khả năng lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Đó là sự lựa chọn có tính khách quan, được nhân dân Việt Nam kiểm nghiệm qua lịch sử trong suốt 85 năm đấu tranh anh dũng dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Hòa cùng nhịp bước của toàn Đảng, toàn dân tộc, Đảng bộ và nhân dân Nam Đàn - quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu cũng đã trải qua 85 năm kiên trì phấn đấu, vượt qua bao khó khăn, thách thức, gian khổ, hy sinh giành những thành tựu to lớn, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Đồng chí Trần Văn Nghi - Nguyên Bí thư Huyện ủy Nam Đàn xúc động tự hào về chặng đường 85 năm xây dựng và phát triển của Đảng
Đồng chí Trần Văn Nghi - nguyên Bí thư Huyện ủy Nam Đàn xúc động tự hào về chặng đường 85 năm xây dựng và phát triển của Đảng
Đại diện tuổi trẻ Nam Đàn hứa sẽ nguyện tiếp bước cha ông để xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh
Đại diện tuổi trẻ Nam Đàn hứa sẽ nguyện tiếp bước cha ông để xây dựng Đảng ta ngày càng vững mạnh

Ôn lại truyền thống 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với những bản chất tốt đẹp, mỗi tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và người dân trên quê hương Bác cần nhận thức sâu sắc hơn trọng trách lớn, tiếp tục làm cho Đảng ta mãi xứng đáng là ngọn cờ tiên phong của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Đặc biệt cần thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị, quyết định của Đảng các cấp, nhất là Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Nghệ An đến năm 2020; tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Toàn cảnh lễ mít tinh
Toàn cảnh lễ mít tinh

Cùng với đó, tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực khác, làm tốt công tác thu hút đầu tư để chuyển dịch nhanh cơ cấu kinh tế và tăng trưởng bền vững; thi đua thực hiện để hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện trở thành huyện nông thôn mới và Kim Liên trở thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu....

Minh Chi 

Tin mới