Tăng cường thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

 (Baonghean) - Sáng 25/2, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 2. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường -  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

Phiên họp tập trung thảo luận về kết quả thực hiện thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh; thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tháng 2 và giải pháp tháng 3/2015;  tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước tháng 2 và  giải pháp tháng 3.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cho ý kiến về báo cáo của UBND và Sở Kế hoạch đầu tư
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cho ý kiến về báo cáo của UBND tỉnh và Sở Kế hoạch & Đầu tư

Báo cáo tại phiên họp về tổ chức đón Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 nêu rõ: Nhìn chung các cấp, ngành tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ để tổ chức cho nhân dân đón Tết vui tươi lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Đến ngày 21, 22 tháng Chạp năm Giáp Ngọ, hầu hết các huyện, thành, thị đã chi trả chế độ trợ cấp cả 3 tháng (1,2,3) cho các đối tượng. Tết vì người nghèo đã được triển khai tích cực, sâu rộng, thu được kết quả cao, tổng kinh phí thực hiện từ ngân sách và các nguồn thu khác là 288 tỷ đồng trong đó kinh phí chi trả trợ cấp thường xuyên cho đối tượng người có công và bảo trợ xã hội là hơn 185 tỷ đồng, người cao tuổi, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hơn 102 tỷ đồng, mức cao so với các địa phương khác.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Trong tháng 2, không có tình trạng nợ lương năm 2014 của người lao động. Công tác chuẩn bị phục vụ tết được đảm bảo, giá cả tương đối ổn định, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng của nhân dân. Công tác tổ chức vận tải hành khách được thực hiện tốt, tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại cho người dân. Tổng số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn trong dịp Tết là 4.761 người, trong đó khám cấp cứu do TNGT là 909 người (giảm 76 người so với Tết năm 2014).

Đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở thông tin truyền thông phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Hồ Quang Thành - Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Cũng trong tháng 2, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn đã bám sát tình hình thời tiết, thành lập đoàn kiểm tra, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị triển khai sản xuất vụ đông xuân 2015. Tính đến nay, toàn tỉnh đã gieo cấy được 89.700/KH 86.000 ha, tăng 2,28% so với cùng kỳ năm ngoái. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, có 81 xã đăng ký về đích trong năm nay. Hiện các ngành liên quan đang tham mưu phân bổ vốn trái phiếu Chính phủ năm 2015 của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân ẤT Mùi 2015, phân công cụ thể nhiệm vụ cho các sở ban ngành, đơn vị liên quan chuẩn bị nội dung, điều kiện phục vụ hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch đầu tư báo cáo tại hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư báo cáo tại hội nghị

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Các sở, ban ngành cần tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2015 ngay từ đầu năm, tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 26- NQ/TƯ của Bộ Chính trị về Nghệ An đảm bảo tiến độ đề ra, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2020 và văn kiện đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Sở Nông nghiệp và PTNT cần chỉ đạo gieo trồng, chăm sóc cây vụ xuân năm 2015 đảm bảo đúng kế hoạch và đúng lịch thời vụ; các cấp, ngành cần chỉ đạo thực hiện tốt chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2015; tổ chức tốt Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư. Đặc biệt trong thời gian tới cần đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm (nhất là dự án xi măng 12/9; dự án khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ tổng hợp VSIP6; dự án phát triển đô thị Vinh từ nguồn vốn ODA của WB… ). Đồng chí cũng lưu ý các cơ quan ban ngành cần quản lý tốt các lễ hội trong dịp đầu năm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện các nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chiều nay, hội nghị tiếp tục thảo luận về các quyết định ban hành giá thóc tính thuế sử dụng đất nông nghiệp; quyết định ban hành Quy định mức thu và chế độ quản lý phí chợ trên địa bàn tỉnh; đề án thành lập Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thanh Nga

Tin mới