Hội nghị Hiệu trưởng các trường Đại học Sư phạm lần thứ V

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 21/3, tại thành phố Vinh đã diễn ra Hội nghị Hiệu trưởng các trường Đại học Sư phạm lần thứ V, với sự tham gia của các hiệu trưởng và cán bộ, giảng viên của 7 trường Đại học Sư phạm trên cả nước. 
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị
Việc đào tạo những giáo viên có chất lượng, đáp ứng được đòi hỏi cao của thực tiễn là hết sức cần thiết, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi ngành giáo dục đang triển khai thực hiện đổi mới căn bản giáo dục toàn diện.
Đối với các cơ sở đào tạo nói chung và các cơ sở đào tạo ngành sư phạm nói riêng, chuẩn đầu ra đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng đầu ra cho mọi đối tượng, ngành học; đó là sự cam kết của nhà trường về kiến thức, kĩ năng, thái độ, hành vi sinh viên phải đạt được và vị trí công tác mà sinh viên có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp.
GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu tại hội nghị
GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh phát biểu tại hội nghị
GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học sư phạm Hà nội phát biểu tham luận tại hội nghị
GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo tại các trường Đại học Sư phạm, tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về thực trạng, cũng như chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp về công tác xây dựng chuẩn đầu ra tại các ngành đào tạo sư phạm hiện nay. Đồng thời thống nhất kế hoạch, lộ trình xây dựng chuẩn đầu ra các ngành sư phạm theo hướng tiếp cận năng lực gắn với yêu cầu công việc, nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường, đáp ứng chuẩn nghề nghiệp của giáo viên và nhu cầu xã hội. 
 Đại biểu từ 7 trường Đại học sư phạm trên cả nước tham dự hội nghị
Đại biểu từ 7 trường Đại học sư phạm trên cả nước tham dự hội nghị
Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu thảo luận về quy trình rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ sư phạm và mạng lưới trường thực hành trong ngành sư phạm hiện nay; đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh quy chế Câu lạc bộ Hiệu trưởng và kế hoạch hoạt động của câu lạc bộ Hiệu trưởng các trường Đại học Sư phạm trong thời gian tới.
 Đinh Nguyệt

Tin mới