Bổ sung 750 ha Khu CNDV và đô thị VSIP N.A vào KKT Đông Nam

(Baonghean.vn)- Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định số 10/2015/QĐ-TTg về việc sửa đổi, bổ sung Khoản 1, Điều 2 Quy chế hoạt động của Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An (KKT).

Theo đó, KKT Đông Nam được bổ sung 750 ha của Khu Công nghiệp dịch vụ và đô thị VSIP Nghệ An thuộc xã Hưng Chính- TP Vinh và các xã Hưng Tây, Hưng Đạo, Thị trấn Hưng Nguyên (huyện Hưng Nguyên). Như vậy, hiện nay, KKT Đông Nam được nâng diện tích từ 20.026,47ha lên 20.776,47ha .

Quyết định củ Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh 750 h Khu CN dịch vụ và đô thị VSIP Nghệ An vào KKT Đông Nam
Quyết định của Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh 750 ha Khu CN dịch vụ và đô thị VSIP Nghệ An vào KKT Đông Nam
Toàn cảnh quy hoạch KKT Đông Nam Nghệ An
Toàn cảnh quy hoạch KKT Đông Nam Nghệ An
Khu vực màu đỏ là 750h Khu CN dịch vụ và đô thị VISP vừa được điều chỉnh vào KKT Đông Nam Nghệ An
Khu vực màu đỏ là 750h Khu CN dịch vụ và đô thị VSIP vừa được điều chỉnh vào KKT Đông Nam Nghệ An

Việc điều chỉnh khu vực 750 ha vào KKT Đông Nam là phù hợp chỉ đạo của Chính phủ tại Văn bản số 8553/VPCP-KTN ngày 29/10/2014; để thống nhất cơ chế chính sách chung cho cả dự án VSIP Nghệ An, tạo điều kiện cho Chủ đầu tư có thể sử dụng những điều kiện tối ưu để thực hiện việc đầu tư và thu hút các nguồn vốn từ những nhà đầu tư thứ cấp một cách có hiệu quả; tạo ra nhiều việc làm, nâng cao thu nhập của người dân, tạo hiệu ứng phát triển lan tỏa cho các khu vực lân cận dự án và trên toàn tỉnh, góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh Nghệ An theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020.

Nguyên Sơn

Tin mới