Ấn tượng trước sự nỗ lực vượt khó, thân thiện của người Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ chương trình “Gặp gỡ địa phương - Ngoại giao đoàn khu vực Bắc Trung bộ” diễn ra tại TP Vinh từ 28 đến 30/5, sáng nay (29/5) diễn ra các hoạt động bên lề dành cho phu nhân và gia quyến của các nhà ngoại giao tham dự sự kiện này.

Tham dự chương trình có đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội...

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đoàn phu nhân về thăm và tặng quà Làng trẻ SOS Vinh – nơi hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 230 em với độ tuổi từ 3-23 tuổi.
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đoàn phu nhân về thăm và tặng quà Làng trẻ SOS Vinh – nơi hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 230 em với độ tuổi từ 3-23 tuổi.
Các em nhỏ làng trẻ vui mừng trước sự xuất hiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn phu nhân.
Các em nhỏ làng trẻ vui mừng trước sự xuất hiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các phu nhân.
Và dành cho đoàn những tiết mục văn nghệ
Và dành cho đoàn những tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn" đặc sắc nhất.

 Đoàn phu nhân tới thăm Làng trẻ SOS, dự lễ tổng kết năm học 2014-2015 của học sinh sống và học tập trong làng trẻ. Tại đây, các cô, các mẹ, các dì và các con đã nhiệt liệt chào đón đoàn, đem đến những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, thể hiện lòng mến khách đối với các vị khách quốc tế.

Tại buổi giao lưu, bà Maria Arteni, phu nhân Đại biện Romania, đại diện cho đoàn có bài phát biểu. Bà khen ngợi các tiết mục biểu diễn hấp dẫn và cảm động của các em học sinh, đánh giá cao trình độ và lòng yêu trẻ của các cô giáo, các mẹ, các dì đang nuôi dưỡng, chăm sóc và dạy dỗ các em nhỏ. Bà cũng ghi nhận ý nghĩa, vai trò của Làng trẻ SOS, đồng thời mong rằng trong thời gian tới làng sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ phía tỉnh nhà và cộng đồng. Đồng thời bà cũng thay mặt đoàn phu nhân tặng món quà nhỏ có ý nghĩa động viên tinh thần để các cô trò và các mẹ tiếp tục nỗ lực không ngừn hướng tới tương lai tươi sáng.

Bà Maria Arteni, phu nhân Đại biện Romania, đại diện đoàn phu nhân phát biểu tại buổi giao lưu. Bà khen ngợi các tiết mục biểu diễn hấp dẫn và cảm động của các cháu nhỏ làng trẻ, mong các thầy cô và các cháu nỗ lực vượt qua khó khăn hiện tại để phấn đấu vươn lên xây dựng tương lai.
Bà Maria Arteni, phu nhân Đại biện Romania, đại diện đoàn phu nhân phát biểu tại buổi giao lưu. 
5.	Chia tay làng trẻ, đoàn phu nhân dành tặng món quà mang ý nghĩa động viên các thầy, cô, các mẹ và toàn bộ em nhỏ đang sinh hoạt và học tập trong làng trẻ.
Đoàn phu nhân dành tặng món quà mang ý nghĩa động viên các thầy, cô, các mẹ và toàn bộ em nhỏ đang sinh hoạt và học tập trong làng trẻ.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh và đoàn phu nhân ân cần phát kẹo cho từng cháu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh  ân cần phát kẹo cho từng cháu 
Em Trần Hoài Nam, học sinh lớp 8 phát biểu cảm ơn bằng tiếng anh về sự quan tâm, động viên kịp thời của các bác lãnh đạo tỉnh và đoàn phu nhân. Thay mặt học sinh các cấp trong toàn trường hứa sẽ nỗ lực hết mình trong cuộc sống và học tập.
Em Trần Hoài Nam, học sinh lớp 8 phát biểu cảm ơn bằng tiếng Anh về sự quan tâm, động viên kịp thời của các bác lãnh đạo tỉnh và đoàn phu nhân. Thay mặt học sinh các cấp trong toàn trường hứa sẽ nỗ lực hết mình trong cuộc sống và học tập.

Tại làng trẻ, đoàn đi thăm quan phòng ở, phòng học của các con, phòng trưng bày các giấy khen, giải thưởng và các sản phẩm do các con tự tay làm. Tại đây, đoàn rất ấn tượng với sự gọn gàng, ngăn nắp sạch sẽ cũng như sự khéo léo của các em nhỏ với những sản phẩm do mình tự làm ra.

Đoàn phu nhân ấn tượng mạnh với những sản phẩn được tạo ra từ những đôi tay nhỏ xinh của các em trong làng trẻ. Tin rằng, với sự khéo léo của mình, các em sau này sẽ là những người giỏi dang trong cuộc sống.
Đoàn phu nhân ấn tượng mạnh với những sản phẩn được tạo ra từ những đôi tay nhỏ xinh của các em trong làng trẻ. Tin rằng, với sự khéo léo của mình, các em sau này sẽ là những người giỏi dang trong cuộc sống.

Làng trẻ SOS chính thức đi vào hoạt động từ năm 1992, trải qua 23 năm, làng đã nuôi dưỡng, dạy dỗ tổng cộng 527 cháu. Hiện nay, làng trẻ đang nuôi dưỡng 230 em với độ tuổi từ 3-23 tuổi, chú trọng phát triển trí - thể - mỹ bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí, tạo điều kiện để các con được phát triển toàn diện.

Chia tay thầy cô, các mẹ, các dì và các con ở Làng trẻ SOS, đoàn tiếp tục tới thăm Công ty TNHH Đức Phong, cơ sở sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ trên địa bàn Nghi Phú, TP. Vinh.

Rời làng trẻ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn phu nhân tiếp tục đến thăm cơ sở mây tre đan xuất khẩu Đức Phong.
Rời làng trẻ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn phu nhân tiếp tục đến thăm cơ sở mây tre đan xuất khẩu Đức Phong.
Tại đây đoàn rất ấn tượng trước sự khéo léo, tài hoa của những người lao động thủ công truyền thống.
Tại đây đoàn rất ấn tượng trước sự khéo léo, tài hoa của những người lao động thủ công truyền thống.

Tại đây, đoàn được nghe giới thiệu những thông tin về nghề sản sản xuất mây tre đan truyền thống của Nghệ An cũng như của chính người dân trên đại bàn và thành quả hoạt động của công ty. Sau đó, đoàn được đi tham quan nơi trung bày sản phẩm hoàn thiện, nơi kiểm tra, đóng gói và tận mắt chứng kiến các công đoạn để làm ra được một sản phẩm. Các phu nhân thể hiện sự hứng thú và yêu thích đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ.

Lãnh đạo Công ty sản xuất mây tre đan xuất khẩu Đức Phong tặng những món quà ý nghĩa cho đoàn phu nhân và mong rằng, các vị phu nhân sẽ giới thiệu, quảng bá giúp để công ty mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân.
Lãnh đạo Công ty sản xuất mây tre đan xuất khẩu Đức Phong tặng những món quà ý nghĩa cho đoàn phu nhân và mong rằng, các vị phu nhân sẽ giới thiệu, quảng bá giúp để công ty mở rộng sản xuất, tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao thu nhập.

Bà Abubakar Bekere Ekemu, phu nhân Tham tán Nigieria chia sẻ: “Tôi rất thích các sản phẩm mây tre đan của Nghệ An. Nigieria cũng có các làng nghề chuyên sản xuất các sản phẩm thủ công làm từ nguyên liệu tương tự với mây tre đan ở đây, nhưng tôi đánh giá cao hơn đối với chất lượng và độ bền của những sản phẩm thủ công của Nghệ An”.

Khi được hỏi về đánh giá đối với khâu tổ chức cũng như nội dung chương trình hoạt động bên lề, Bà Isabelle Holt, phu nhân Bí thư thứ nhất của Anh chia sẻ: “Chương trình được tổ chức rất tốt, đúng giờ, các hoạt động rất thú vị, tạo cảm giác thoải mái cho đoàn phu nhân. Ngoài ra, những địa điểm mà ban tổ chức đã đưa đến tạo cho chúng tôi một ấn tượng mạnh mẽ về nỗ lực vươn lên của các bạn và sự tài hoa, khéo léo của con người nơi đây”.

Cảnh Nam - Thu Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới