Phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ môi trường

(Baonghean.vn)-Chiều 29/5, Hội nghị gặp gỡ Địa phương – Ngoại giao đoàn khu vực Bắc Trung bộ tiếp tục phiên thảo luận thứ 3 với nội dung: “Khu kinh tế ven biển và khu kinh tế cửa khẩu: thách thức và cơ hội phát triển”.

Bà Ivana Belcakova, Tham tán Slovakia điều hành. Diễn giả tham gia gồm có: Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; ông Trần Hồng Quang, Phó viện trưởng Viện chiến lược phát triển; ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela.

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị trao đổi thông tin xúc tiến đầu tư của tỉnh và chia sẽ những nội dung chuẩn bị lộ trình hội nhập ASEAN của tỉnh.
Ông Nguyễn Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị (thứ 2, trái sang) trao đổi thông tin xúc tiến đầu tư của tỉnh và chia sẽ những nội dung chuẩn bị lộ trình hội nhập ASEAN của tỉnh.

Các diễn giả đã trao đổi việc thúc đẩy các phương tiện vận tải hàng hóa lẫn nhau để kết nối các vùng kinh tế. Đề xuất sáng kiến “tiếp nối năng lượng” trên hành lang kinh tế Đông Tây. Nhu cầu nâng cấp và đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng đường bộ, đối với các tỉnh Bắc Trung bộ nhằm khai thác tối đa tiềm năng kinh tế… Các diễn giả cũng nhắc đến những thách thức về phát triển kinh tế ven biển gắn với bảo vệ môi trường. Tiến trình hội nhập cộng đồng ASEAN và những chuẩn bị của các tỉnh ven biển Bắc Trung bộ Việt Nam đối với tiến trình này.

Ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela chia sẽ kinh nghiệm phát triển kinh tế biển.
Ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ Venezuela chia sẽ kinh nghiệm phát triển kinh tế biển.
TIN LIÊN QUAN

Tin mới