Tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động Thừa phát lại

(Baonghean.vn) - Chiều 6/5, Ban chỉ đạo Đề án thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại Trung ương có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại trên địa bàn.
Đồng chí Hoàng Sỹ Thành, Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự làm trưởng đoàn. Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn. 
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Nghệ An là 1 trong 13 tỉnh được lựa chọn thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 2 văn phòng Thừa phát lại tại thành phố Vinh và huyện Diễn Châu. Nhìn chung, việc triển khai thực hiện chủ trương về việc thí điểm Đề án chế định Thừa phát lại trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng và đạt những kết quả tích cực. 
Trong hoạt động, văn phòng Thừa phát lại thành phố Vinh đã ổn định về tổ chức và kết quả hoạt động khá tốt, tạo ra những hiệu ứng tích cực trong xã hội, góp phần bổ trợ cho hoạt động tư pháp và đáp ứng nhu cầu của người dân, xã hội về một loại hình dịch vụ pháp lý mới, bước đầu khẳng định được vai trò, vị trí của hoạt động Thừa phát lại trên địa bàn tỉnh. 
Do là chế định mới nên trong quá trình tổ chức thực hiện và hoạt động còn gặp nhiều khó khăn, chưa đồng bộ. Công tác tuyên truyền còn nhiều hạn chế nên nhận thức của các cơ quan có trách nhiệm triển khai, của cán bộ và người dân còn chưa đầy đủ và chưa đáp ứng nhu cầu. Công tác bồi dưỡng, đào tạo chưa thực sự hiệu quả, công tác phối kết hợp của các cơ quan có trách nhiệm còn chưa tốt nên hiệu quả hoạt động còn chưa cao...
Đồng chí Hoàng Sỹ Thành, Tổng cục trưởng, Tổng cục thi hành án dân sự đánh giá cao những kết quả mà Nghệ An đạt được trong thực hiện chế định Thừa phát lại.
Đồng chí Hoàng Sỹ Thành, Tổng cục trưởng, Tổng cục thi hành án dân sự đánh giá cao những kết quả mà Nghệ An đạt được trong thực hiện chế định Thừa phát lại.
Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Sỹ Thành đánh giá cao sự quan tâm, nỗ lực của các cấp, ngành và các thành viên Ban chỉ đạo trong quá trình tổ chức thực hiện; công tác tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú. Tuy nhiên, việc thành lập văn phòng còn chậm, kết quả thực hiện tại các văn phòng còn chưa đồng đều. 
Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh báo cáo một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.
Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh báo cáo một số vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.
Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp, ngành tiếp tục tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức về chủ trương thí điểm chế định Thừa phát lại của Đảng và Nhà nước; tập trung quyết liệt trong việc chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp giải quyết khó khăn, vướng mắc của văn phòng Thừa phát lại; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho Thừa phát lại để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thực tiễn./.
Phạm Bằng

Tin mới