Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Nghi Lộc, Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Ngày 23/6: Các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại nhiều địa phương trong tỉnh.
* Sáng ngày 23/6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Hoàng Viết Đường - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Hoàng Quốc Hào - GĐ Sở Tư pháp cùng các đại biểu HĐND huyện Nghi Lộc đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghi Công Bắc - huyện Nghi Lộc.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc.
Tại buổi tiếp xúc, ông Hoàng Quốc Hào - GĐ Sở Tư pháp Nghệ An đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm và dự kiến chương trình kỳ họp thứ 14 sắp tới của HĐND tỉnh.
Cử tri xã Nghi Công Bắc bày tỏ phấn khởi trước những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm, bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng đối với những quyết sách của HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.
Qua buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghi Công Bắc đã gửi đến HĐND tỉnh nhiều ý kiến, kiến nghị trên các lĩnh vực. Trong đó, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại ở một số nơi trong thị trường xăng dầu, ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang khá phổ biến hiện nay; có chính sách thu mua lúa lai để khuyến khích nông dân sản xuất lúa; quan tâm giải quyết việc làm cho con em sau khi học xong; tăng chế độ phụ cấp cho cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy, quan tâm tới đội ngũ cán bộ thôn xóm; đề nghị Nhà nước hạ tuổi trợ cấp cho người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi...và nhiều chính sách xã hội khác.
Ông Hoàng Viết Đường - PCT UBND tỉnh tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri
Ông Hoàng Viết Đường - PCT UBND tỉnh tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Nghi Công Bắc cũng đã chuyển đến các đại biểu HĐND huyện một số vấn đề thuộc thẩm quyền huyện giải quyết. Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh, ông Hoàng Viết Đường - PCT UBND tỉnh đã tiếp thu, giải trình ý kiến kiến nghị của cử tri đồng thời hứa sẽ chuyển đến HĐND tỉnh tại kỳ họp sắp tới những vấn đề mà cử tri đã kiến nghị./.

                                                                           Nhật Tuấn
                                                                           Đài TT-TH Nghi Lộc
* Sáng ngày 23/6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI do ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở LĐTB&XH Nghệ An làm trưởng đoàn và các vị đại biểu HĐND huyện Nghi Lộc khóa XVIII đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghi Mỹ.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.
Tại buổi tiếp xúc, các vị Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri các xã về nội dung, chương trình, thời gian kỳ họp HĐND tỉnh, huyện sắp diễn ra, báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2015, báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước.
Sau khi nghe báo cáo của các đại biểu HĐND tỉnh, huyện cử tri xã Nghi Mỹ đã nêu lên một số kiến nghị như: Giá cả đầu vào cao, nông dân sản xuất không có lãi. Việc phục vụ nước tưới chưa đảm bảo cũng gây khó khăn cho sản xuất. Dự án đường chống lũ hiện vẫn hơn 1km nhưng vẫn chưa được tiếp tục xây dựng, người dân một số xóm còn thiếu nước sạch sinh hoạt, đề nghị tỉnh, huyện cần quan tâm giúp địa phương khắc phục vấn đề này. 
Sáng ngày 23/6, Các đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI do Ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám   đốc sở LĐTB&XH Nghệ An phát biểu
Ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở LĐTB&XH Nghệ An phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn HĐND tỉnh, huyện cần đổi mới cách tiếp xúc cử tri, thực hiện sâu sát hơn các chính sách đối với người nghèo, có chính sách hỗ trợ vốn giải quyết việc làm và xử lý triệt để vấn đề xe quá khổ, quá tải ...
Thay mặt các đại biểu HĐND huyện, tỉnh, ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở LĐTB&XH Nghệ An đã tiếp thu nghiêm túc các ý kiến, đồng thời giải trình một số vấn đề mà cử tri kiến nghị đề xuất.
                                                                                     Quang Dũng
                                                                                    Đài TT-TH Nghi Lộc
* Trước đó, chiều 22/6, đồng chí Lê Quang Đạt - Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh - Đại biểu HĐND tỉnh - Bí thư Huyện ủy Thanh Chương cùng các vị Đại biểu HĐND huyện, xã được bầu tại địa phương đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Cát Văn.
Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình, thời gian dự kiến kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI; kỳ họp thứ 13 HĐND huyện khoá XVIII; báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ KT-XH, AN-QP 6 tháng đầu năm và mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 của UBND tỉnh.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã kiến nghị lên một số vấn đề như: Nhà nước cần tiếp tục có nhiều chính sách quan tâm đến các gia đình có con bị chết trong sự kiện sập cống Hiệp Hòa - Đô Lương; chính quyền địa phương cần quản lý chặt chẽ việc kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn; nạn khai thác cát sạn trái phép gây sạt lở bờ sông; tuyến đường 533 trên địa bàn bị hư hỏng do có nhiều xe quá tải đi qua nên người dân mong muốn được cấp trên hỗ trợ kinh phí để tu sửa; trường Tiểu học xuống cấp do xây dựng đã lâu...
Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền, các ý kiến còn lại hứa sẽ tiếp thu và trình lên cấp có thẩm quyền giải quyết.
Thành Trung
Đài TT-TH Thanh Chương

Tin mới