Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Nghĩa Đàn

(Baonghean.vn) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI, sáng 20/6, các vị đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Phan Thế Phương - Chủ tịch MTTQ huyện Nghĩa Đàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Minh, Nghĩa Đàn. 
Đoàn đại biểu chủ trì buổi tiếp xúc
Các đại biểu chủ trì buổi tiếp xúc cử tri.
Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Phan Thế Phương đã thông tin đến cử tri nội dung, chương trình, thời gian dự kiến kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khoá XVI; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm của UBND tỉnh; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh.
Đại biểu dự buổi tiếp xúc
Đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Minh.
Tham gia buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà tỉnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015, đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: việc giải quyết chế độ cho người có công vẫn còn chậm và bất cập; hệ thống lưới điện trên địa bàn đã xuống cấp, đường dây điện đi vào nhà dân quá xa; khảo sát hỗ trợ hệ thống nước sinh hoạt; đề nghị xét cho các đối tượng thân nhân của nạn nhân chất độc da cam được hưởng bảo hiểm; chế độ chính sách đối với cán bộ chuyên trách ở cơ sở còn thấp...
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình; một số vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện đã được lãnh đạo huyện giải trình; các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri sẽ được tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời tại kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh khoá XVI trong thời gian sắp tới./.
Minh Thái
(Đài Nghĩa Đàn)
* Chiều ngày 20/6, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn. Tham gia buổi tiếp xúc có đại biểu HĐND huyện.
Tại buổi tiếp xúc, các vị Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã báo cáo với cử tri của xã về nội dung, chương trình, thời gian kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khóa 17 sắp tới, báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2015; báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp trước. 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Vui mừng trước những kết quả KT-XH của tỉnh nhà đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, cử tri xã Nghĩa Mai đã có  những ý kiến kiến nghị đến kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới tập trung vào các vấn đề như: Nhà nước cần có chế độ ưu đãi trong tuyển dụng việc làm đối với lao động nông thôn, đồng bào dân tộc thiểu số; đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư và nâng cấp các tuyến đường từ trung tâm xã đến xóm; có thêm một điểm trường mầm non ở vùng xã trung tâm; giải quyết chế độ cho một số cán bộ được nghỉ sau Đại hội Đảng; người dân mong muốn được hỗ trợ khoan giếng do thiếu nước sinh hoạt, sản xuất do hạn kéo dài...
Đông chí Nguyễn Xuân Sơn chủ trì buổi tiếp xúc.
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn chủ trì buổi tiếp xúc.
Thay mặt đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời, lĩnh hội các ý kiến, đề xuất còn lại để trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới và các cấp có thẩm quyền giải quyết để có trả lời sớm với cử tri./.
Minh Thái 

Tin mới