Đại hội Đảng bộ Cục Hải quan Nghệ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

(Baonghean.vn) - Sáng 5/6, Đảng bộ Cục Hải quan Nghệ An đã tiến hành Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 để đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 - 2015 và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cho nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Trọng Chân - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh;182 đảng viên thuộc14 chi bộ trong toàn bộ Đảng bộ Cục.

Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ Cục Hải quan Nghệ An đã dành khá nhiều thời gian tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục khóa X, nhiệm kỳ 2010 - 2015 thông qua báo cáo chính trị trình tại đại hội và các ý kiến tham luận của các đại biểu.

Đồng chí Chu Quang Luận - Bí thư Đảng ủy Cục Hải quan Nghệ An phát biểu khai mạc đại hội, nhấn mạnh một số nội dung
Đồng chí Chu Quang Luân - Bí thư Đảng ủy Cục Hải quan Nghệ An phát biểu khai mạc đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội.

Trong đó, khẳng định rõ vai trò của Đảng ủy trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành với nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút các doanh nghiệp làm thủ tục hải quan qua các cửa khẩu Nghệ An; nâng cao kỹ thuật nghiệp vụ hải quan như khai hải quan từ xa, khai hải quan điện tử tiến tới áp dụng hệ thống thông quan điện tử tự động.... Nhờ đó, các chỉ tiêu chuyên môn của ngành đều đạt và vượt, trong đó số lượng tờ khai xuất nhập khẩu cả nhiệm kỳ là 30.679 tờ khai; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 2.356 triệu USD; thu ngân sách đạt 4.156 tỷ đồng.

Đồng chí Viện trình bày báo cáo chính trị tại đại hội
Đồng chí Nguyễn Văn Viễn - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng trình bày báo cáo chính trị tại đại hội.
Các đại biểu tham dự đại hội
Các đại biểu tham dự đại hội.

Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại được đẩy mạnh với 379 vụ bị bắt và xử lý; thu nộp ngân sách gần 5,9 tỷ đồng. Công tác kiểm tra sau thông quan được chú trọng với 168 cuộc và số tiền truy thu hơn 30 tỷ đồng... Nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng ủy Cục Hải quan Nghệ An cũng đã chăm lo công tác xây dựng Đảng về mọi mặt, bao gồm công tác chính trị, tư tưởng; công tác tổ chức, cán bộ và xây dựng cơ quan, các đoàn thể và tổ chức Đảng vững mạnh.

Đồng chí Nguyễn Trọng Chân - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội
Đồng chí Nguyễn Trọng Chân - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh phát biểu chỉ đạo đại hội

Đại hội Đại hội đã dành thời gian thảo luận làm rõ các bài học kinh nghiệm về những kết quả đạt được; phân tích, mổ xẻ một số hạn chế, tồn tại trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy. Đại hội cũng thảo luận, thống nhất phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đảng bộ Cục trong nhiệm kỳ 2015 - 2020: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên, phát huy dân chủ, đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm; xây dựng Đảng bộ và các chi bộ trong sạch, vững mạnh, gắn xây dựng cơ quan mạnh, ngành mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại hội biểu quyết thông qua danh sách nhân sự bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ trường khóa XXV
Đại hội biểu quyết thông qua danh sách nhân sự bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ Cục nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Cục khóa XI,  nhiệm kỳ 2015 - 2020
Đại hội bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Cục khóa XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đại hội cũng đã tiến hành bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ Cục khóa XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan cấp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.   

Minh Chi

Tin mới