Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tại Đài tưởng niệm Xô viết Nghệ - Tĩnh

(Baonghean.vn) - Ngày 27/7, tiếp tục chương trình tri ân các anh hùng liệt sỹ tại các di tích lịch sử tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân – Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm Xô viết Nghệ Tĩnh

Cùng đi có đồng chí Hồ Đức Phớc - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An dâng hương tại khu di tích lịch sử Truông Bồn
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An kính cẩn nghiêng mình trước anh linh những người con Xô viết đã ngã xuống trong cao trào Xô viết 1930-1931.

Đài tưởng niệm Xô viết Nghệ Tĩnh được đặt tại huyện Hưng Nguyên, nơi xảy ra sự kiện lịch sử 12/9/1930, là công trình văn hóa, thể hiện lòng tôn kính và sự tri ân những người con Xô viết đã ngã xuống trong cao trào Xô viết 1930-1931. Xô Viết Nghệ Tĩnh là cuộc khởi nghĩa đầu tiên dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam kể từ khi ra đời và được coi là đỉnh cao của phong trào Cách mạng trong những năm 1930 – 1931.

đồng chí
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ  Xô viết Nghệ Tĩnh 
a
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân dâng hương lên bàn thờ các anh hùng liệt sỹ 

Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh cách mạng, vì độc lập tự do của dân tộc; cầu cho linh hồn các liệt sỹ được siêu thoát nơi cõi vĩnh hằng, cầu cho quốc thái dân an. Đồng chí cũng mong muốn nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng trên quê hương Xô viết anh hùng, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phương Thảo 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới