Quan tâm giải quyết chế độ cho các đối tượng chính sách

(Baonghean.vn)- Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 3/7, các đại biểu Quốc hội  có buổi tiếp xúc cử tri Thị trấn Đô Lương (huyện Đô Lương).
Tham gia tiếp xúc có các đại biểu: Nguyễn Đức Hiền- Uỷ viên thường vụ, Trưởng Ban Dân nguyện Quốc Hội; Vi Thị Hương- Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tây Nam Nghệ An.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Thị trấn Đô Lương.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri Thị trấn Đô Lương.
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri tại Thị trấn Đô Lương.
Các đại biểu tham gia tiếp xúc cử tri.

 Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe bà Vi Thị Hương báo cáo về chương trình, nội dung kỳ họp Quốc hội thứ 9- khóa 13 vừa qua. Theo đó, Quốc hội đã thông qua 11 luật, 9 Nghị quyết, cho ý kiến về 15 dự án luật và thảo luận một số vấn đề quan trọng về tình hình kinh tế- xã hội của đất nước, tình hình thế giới trong thời gian qua

Đồng chí Vi Thị Hương báo cáo kết quả nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13.
Bà Vi Thị Hương báo cáo kết quả nội dung, chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 13.

Cử tri Thị trấn Đô Lương kiến nghị những vấn đề liên quan đến đời sống như: Nhu cầu mở rộng địa giới hành chính thị trấn, điều chỉnh khung giá đất, lúng túng trong việc thu phí đường bộ, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, quan tâm tới công tác tìm kiếm hài cốt liệt sỹ, chế độ trợ cấp cho thân nhân liệt sỹ và người cao tuổi, người bị nhiễm chất độc hóa học, chính sách khen thưởng cho người có huân- huy chương, người bị địch bắt tù đày, những khó khăn trong triển khai bảo hiểm y tế tự nguyện.

Cử tri kiến nghị về việc quan tâm hơn nữa tới công tác tìm kiếm và cất bốc hài cốt liệt liệt sỹ.
Cử tri kiến nghị về việc mở rộng địa giới hành chính Thị trấn Đô Lương.

Bên cạnh đó, những vấn đề về trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh việc ngăn chặn các loại tội phạm nguy hiểm, các trạm kiểm soát giao thông gây khó khăn, cản trở cho các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ quá tải cũng được cử tri quan tâm kiến nghị.

Cử tri kiến nghị về thực hiện chế độ chính sách đối người cò công với cách mạng.
Cử tri kiến nghị về thực hiện chế độ chính sách đối người có công với cách mạng.
Những kiến nghị và thắc mắc của cử tri được thuộc trách nhiệm và thẩm quyền của cấp huyện và thị trấn được lãnh đạo địa phương giải trình và trao đổi. Những vấn đề phức tạp sẽ tiếp thu, nghiên cứu, xin ý kiến cấp trên để giải quyết. 
Đồng chí Nguyễn Đức Hiền ghi nhận và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri Thị trấn Đô Lương.
Ông Nguyễn Đức Hiền ghi nhận và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri Thị trấn Đô Lương.
Thay mặt các đại biểu thuộc đơn vị bầu cử số 1, ông Nguyễn Đức Hiền ghi nhận và tiếp thu ý kiến của các cử tri và hứa sẽ chuyển lên Quốc hội và các cơ quan chức năng trong kỳ họp tới. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, đồng chí yêu cầu lãnh đạo các cấp sớm xem xét và giải quyết.
Công Kiên

Tin mới