Đoàn tiền trạm Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan khảo sát nhà máy may xuất khẩu Venture Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 14/8, đoàn tiền trạm Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan do ông Chairat Sutejitsiri – giám đốc công ty Thai Roong Inter Biz làm trưởng đoàn đã đến thăm và khảo sát nhà máy may xuất khẩu Venture Nghệ An tại xã Thanh Tiên (huyện Thanh Chương). 
Cùng đi và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành và lãnh đạo huyện Thanh Chương. 
Ông
Ông John Somers – chủ đầu tư Hà Lan giới thiệu về quy trình vận hành của nhà máy 
Nhà máy may xuất khẩu Venture Nghệ An được xây dựng tại xã Thanh Tiên (huyện Thanh Chương). Dự án có tổng vốn hai giai đoạn là 10 triệu USD (tương đương hơn 200 tỷ đồng); công suất may khoảng 150.000 – 210.000 áo Jacket/năm và 2.800.000 áo sơ mi/năm. 
Bằng sự nỗ lực của nhà đầu tư và chính sách mở cửa, tăng cường các hoạt động hỗ trợ xúc tiến đầu tư của tỉnh Nghệ An, sau 4 tháng thi công, đến nay, nhà máy may xuất khẩu Venture Nghệ An đã cơ bản hoàn thành và đi vào sản xuất. Nhà máy đang tổ chức sản xuất dây chuyền 1, thu hút hơn 600 lao động là con em Thanh Chương và tiếp tục lắp đặt dây chuyền 2 để thu hút thêm khoảng 1.400 lao động, đảm bảo giải quyết việc làm cho 2.000 lao động theo đúng quy mô dự án được duyệt. 
Ông
Ông John Somers giới thiệu sản phẩm may mặc của nhà máy
a
Sản phẩm của Venture được bán trực tiếp cho các nhà bán lẻ lớn hoặc công ty chuyên về trang phục bảo hộ lao động

Tại buổi khảo sát, ông John Somers – chủ đầu tư Hà Lan cho biết việc đầu tư xây dựng nhà máy Venture xuất phát từ những tiềm năng về nguồn nhân lực tại đây, với mong muốn có thể tạo cơ hội việc làm ngay tại quê nhà cho con em Thanh Chương nói riêng và người dân Nghệ An nói chung. 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đoàn tiền trạm quan sát dây chuyền hoạt động của nhà máy
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đoàn tiền trạm quan sát dây chuyền hoạt động của nhà máy
Khu nhà ăn riêng dành cho công nhân
Khu nhà ăn riêng dành cho công nhân
Đồng chí Lê Ngọc Hoa đánh giá cao quy trình vận hành, hoạt động một cách quy mô, bài bản và mang lại hiệu quả cao của nhà máy may Venture, đồng chí cũng hy vọng rằng trong thời gian tới, nhà máy may Venture sẽ tiếp tục có những cải tiến và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo công ăn việc làm cho người lao động và làm thay đổi diện mạo kinh tế địa phương. 
Trước đó, vào chiều 13/8, đồng chí Lê Ngọc Hoa cũng đã có buổi làm việc với Đoàn tiền trạm Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan do ông Chairat Sutejitsiri làm trưởng đoàn. 
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc với đoàn tiền trạm Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An làm việc với đoàn tiền trạm Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan
Tại đây, đồng chí Lê Ngọc Hoa đã giới thiệu các ưu đãi cho các doanh nghiệp khi đầu tư vào Nghệ An, cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Thái Lan, đặc biệt là việc miễn tiền thuê đất cả đời dự án cho những dự án đầu tư về cơ sở hạ tầng. Tỉnh Nghệ An sẽ cung cấp mọi thông tin cần thiết theo yêu cầu của Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan nhằm phục vụ cho chuyến thăm sắp tới của các doanh nghiệp Thái Lan diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra cơ hội hợp tác giữa hai bên.
Phương Thảo - Kim Liên

Tin mới