Phổ biến Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Đầu tư công

(Baonghean.vn) - Sáng 25/8, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Tổ chức Chính quyền địa phương và Luật Đầu tư công cho Thường trực HĐND các huyện, thành, thị xã và các đại biểu HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Nguyên Súy – Phó trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã truyền đạt những nội dung cơ bản và điểm mới của Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015.Trong đó khẳng định, mô hình tổ chức chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính gồm HĐND và UBND, đồng thời chấm dứt việc thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường, kể từ khi Luật có hiệu lực vào ngày 01/01/2016.

Đồng chí Bùi Nguyên Súy

Đồng chí Bùi Nguyên Súy - Phó trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Các đại biểu tham gia hội nghị
Các đại biểu tham gia hội nghị

Luật Tổ chức Chính quyền địa phương năm 2015 quy định rõ 6 nguyên tắc phân định thẩm quyền, các trường hợp phân quyền, phân cấp, ủy quyền phân cấp giữa Trung ương, địa phương và giữa các cấp chính quyền địa phương. Đồng thời có 4 điểm mới cơ bản về nhiệm vu, quyền hạn của chính quyền địa phương so với Luật Tổ chức HĐND, UBND năm 2003. Luật này cũng đã bổ sung nhiều điểm mới về tổ chức và hoạt động của HĐND nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, đảm bảo là cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương; về cơ cấu tổ chức và hoạt động của UBND; các điều kiện bảo đảm cho hoạt động của chính quyền địa phương....

Đồng chí Lê Quốc Dung - Nguyên
Đồng chí Lê Quốc Dung - Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội phổ biến Luật Đầu tư công 2014
Các đai biểu tham dự đại hội
Các đai biểu tham dự đại hội

Cũng tại hội nghị, các địa biểu cũng được nghe đồng chí Lê Quốc Dung – Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã phổ biến Luật Đầu tư công và những vấn đề thực tiễn đặt ra trong đầu tư công. Các đại biểu cũng tham gia thảo luận và được các chuyên gia giải đáp những vấn đề băn khoăn, thắc mắc đặt ra.

Minh Chi

Tin mới