UBND tỉnh làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

(Baonghean.vn) - Chiều 13/8, UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để trao đổi về tình hình phát triển doanh nghiệp tại Nghệ An. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc làm việc.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội và phát triển doanh nghiệp của tỉnh Nghệ An trong năm 2014 và 7 tháng đầu năm 2015. Cụ thể, trong năm 2014, toàn tỉnh có 1.203 doanh nghiệp đăng ký thành lập với số vốn đăng ký gần 6.000 tỷ đồng. 7 tháng đầu năm có 790 doanh nghiệp đăng ký thành lập với số vốn đăng ký hơn 2.800 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước về số lượng doanh nghiệp. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 13.537 doanh nghiệp mới được thành lập.
Theo số liệu của cơ quan thuế, đến ngày 30/7, có 8.918 doanh nghiệp đang hoạt động, chiếm gần 67% số doanh nghiệp đăng ký thành lập. Tỉnh đã cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư và kinh doanh theo hướng thông thoáng, thuận lợi cho nhà đầu tư. Triển khai rà soát, bổ sung quy hoạch và có chính sách đầu tư, quảng bá môi trường đầu tư của tỉnh. Nhiều dự án sản xuất công nghiệp của các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đã, đang và sẽ được triển khai xây dựng, hoạt động có hiệu quả. 
Lãnh đạo VCCI phát biểu
Lãnh đạo VCCI phát biểu.
Sau khi nghe lãnh đạo VCCI trao đổi một số hoạt động liên quan đến tình hình phát triển doanh nghiệp của cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định: Trong dự thảo Nghị quyết Đại hội  Đảng bộ tỉnh sắp tới sẽ có chương trình riêng về phát triển doanh nghiệp. Tỉnh cũng sẽ thống nhất các tổ chức hội doanh nghiệp trên địa bàn để nâng cao hiệu quả hoạt động của hội cũng như của các doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nghệ An phát triển; tạo bước tiến mới trong thu hút đầu tư; góp phần phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. 
Trường Ca

Tin mới