Góp ý dự thảo Luật Tố tụng Hành chính (sửa đổi)

(Baonghean.vn)-Chiều 29/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Luật Tố tụng Hành chính(sửa đổi). Đồng chí Phạm Văn Tấn – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

Đại diện Tòa án tỉnh góp ý về nội dung quyền hạn tòa án cấp huyện
Đại diện Tòa án tỉnh góp ý về nội dung quyền hạn tòa án cấp huyện.

Dự thảo Luật Tố tụng Hành chính (sửa đổi) gồm 22 chương, 341 điều. Góp ý vào dự thảo Luật, các đại biểu cơ bản đồng tình và cho rằng một số nội dung được quy định tại dự thảo Luật lần này đảm bảo cho việc hồ sơ được xây dựng đầy đủ, toàn diện hơn trước khi Tòa án đưa ra phán quyết giải quyết vụ án hành chính.

Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh góp ý bổ sung Điều 13 - (Nguyên tắc suy đoán vô tội).
Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh góp ý về vị trí, vai trò của đại diện của Viện Kiểm sát nhân dân tại phiên tòa.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng quan tâm góp ý vào một số nội dung như: Bảo đảm tranh tụng trong Tố tụng hành chính; Vị trí, vai trò của Viện Kiểm sát Nhân dân trong tố tụng hành chính, sự tham gia của đại diện Viện kiểm sát nhân dân đối với phiên tòa, phiên họp giải quyết vụ án hành chính; Những khiếu kiện thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án Nhân dân; Phân định thẩm quyền của Tòa án Nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và tương đương; Tòa án nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Việc bổ sung phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ và đối thoại.

Đại diện Sở Nội vụ
Đại diện Sở Nội vụ góp ý về quy định đảo đảm tranh tụng trong Tố tụng hành chính.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến góp ý cũng không đồng tình với việc đưa án lệ vào dự thảo luật bởi điều này theo quy định sẽ được áp dụng trong một văn bản khác để áp dụng chung cho Luật Tố tụng hình sự, Tố tụng Dân sự, Tố tụng Hành chính... Một số điều cũng được các đại biểu cho rằng cần chỉnh sửa lại để phù hợp với thực tiễn của cuộc sống.

Đồng chí Phạm Văn Tấn ghi nhận, tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu.
Đồng chí Phạm Văn Tấn ghi nhận, tiếp thu ý kiến góp ý của các đại biểu.

Những ý kiến góp ý của đại biểu tại hội nghị sẽ được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời gian tới. 

Thanh Lê

Tin mới