Bỉ hỗ trợ Nghệ An 1 triệu Euro nâng cao hiệu quả hành chính công

(Baonghean.vn) - Chính phủ Bỉ sẽ hỗ trợ Nghệ An 1 triệu Euro để nâng cao hiệu quả hành chính công. Đó là kết quả cuộc làm việc giữa UBND tỉnh với Cơ quan phát triển Bỉ, chiều 20/10.

Dự buổi làm việc, về phía Cơ quan Phát triển Bỉ có các ông: Robert Footer - chuyên gia tư vấn quốc tế, Jean Christopher - Đại diện Cơ quan Phát triển Bỉ. Về phía tỉnh có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án “Nâng cao hiệu quả hành chính công gắn với nhu cầu và phản hồi của người dân”  dự kiến được triển khai từ tháng 6/2016 đến tháng 6/2019, nhằm đánh giá hiệu quả của chính quyền địa phương trong đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người dân.

Đây là dự án được hình thành tiếp nối từ thành công của PORIS - một dự án với mục tiêu “ Giảm nghèo thông qua tăng cường năng lực thể chế huyện Quỳ Châu và cấp tỉnh Nghệ An” đã được triển khai 5 năm qua từ nguồn hỗ trợ của Chính phủ Bỉ.

Đại diện Cơ quan Phát triển Bỉ cam kết triển khai dự án.
Với sự phối hợp chặt chẽ của tỉnh, đại diện Cơ quan Phát triển Bỉ cam kết triển khai dự án đúng tiến độ và hiệu quả. 

Với nguồn vốn 1 triệu Euro do Chính phủ Bỉ tài trợ, 150 nghìn Euro vốn đối ứng của UBND tỉnh, dự án “Nâng cao hiệu quả hành chính công gắn với nhu cầu và phản hồi của người dân” do Sở Kế hoạch và Đầu tư quản lý.

Mục tiêu chung của dự án là tăng cường hiệu quả hoạt động của chính quyền địa phương trong tỉnh, xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch, hiệu quả. Trong đó mục tiêu cụ thể là cải thiện hiệu quả hoạt động của chính quyền cấp tỉnh, huyện và xã được cải thiện thông qua xây dựng cơ chế đáp ứng tốt hơn phản hồi của người dân.

Đồng chí Lê Xuân Đại cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ với dự án giảm nghèo ở Quỳ Châu.
Đồng chí Lê Xuân Đại cảm ơn sự giúp đỡ của Chính phủ với thành công của dự án giảm nghèo ở Quỳ Châu.
 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao về sự giúp đỡ của chính phủ Bỉ đối với nhiều dự án được triển khai trên địa bàn tỉnh Nghệ An, nhất là dự án PORIS. Từ dự án này, cuộc sống của người dân huyện Quỳ Châu nói riêng và các huyện miền núi nói chung đã được cải thiện rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,17% mỗi năm.

Đồng chí Lê Xuân Đại nhấn mạnh, Nghệ An luôn quan tâm đến việc cải thiện 2 chỉ số là PAPI (chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh) và PCI ( chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh). Đây là 2 yếu tố thể hiện mức độ hài lòng của doanh nghiệp và người dân đối với việc cải cách các thủ tục hành chính của tỉnh và cũng là yếu tố giúp đẩy mạnh thu hút đầu tư. Năm 2014, chỉ số PCI của Nghệ An đã tăng 18 bậc so với năm 2013, xếp thứ 28 trong cả nước. Tuy nhiên Nghệ An vẫn chưa hài lòng với thứ hạng này và sẽ tiếp tục cải thiện. Đồng chí mong muốn với sự hỗ trợ của Chính phủ Bỉ qua dự án “Nâng cao hiệu quả hành chính công gắn với nhu cầu và phản hồi của người dân”, tỉnh sẽ có đánh giá chính xác của người dân đối với hoạt động của chính quyền, nhất là tiến trình xây dựng chính sách chiến lược và kế hoạch hành động, trong đó có kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh cũng cam kết sẽ đảm bảo về vốn đối ứng để đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ./.

An Nhân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới