Từ 92% đến 100% việc kiểm điểm theo Trung ương 4 được giải quyết

(Baonghean.vn) - Triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ và thể hiện quyết tâm chính trị cao từ cách làm, cách thức kiểm điểm và việc chỉ đạo, xử lý trước, trong và sau kiểm điểm nên đã tạo hiệu ứng tích cực trong công tác xây dựng Đảng.

Đoàn công tác cảu tỉnh kiểm tra việc sử dụng vốn ngân sách đầu tư xây dựng công trình đê biển tại huyện Diễn Châu
Đoàn công tác của tỉnh kiểm tra việc sử dụng vốn ngân sách đầu tư xây dựng công trình đê biển tại huyện Diễn Châu.

Đến thời điểm này, 9/9 việc được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định cần làm ngay sau kiểm điểm hoàn thành, đạt 100%. Nổi bật, đó là đã chỉ đạo điều tra, xác minh, giao các cơ quan liên quan truy tố, đưa ra xét xử 4 vụ án trọng điểm; thực hiện các giải pháp về xử lý, khắc phục tiêu cực trong công tác cán bộ như trong bổ nhiệm, đề bạt cán bộ và giới thiệu nhân sự ứng cử, trong tuyển dụng cán bộ, công chức; phân công lại lĩnh vực, địa bàn phụ trách đối với các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; rà soát, chấn chỉnh việc tiếp nhận, tuyển dụng công chức, viên chức, giáo viên ở các cấp, các ngành; chấn chỉnh việc thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng.

Về phía cấp ủy cấp huyện và đảng ủy trực thuộc đã xử lý xong 190/206 việc đề ra, đạt 92% và có16 việc chuyển sang thực hiện thường xuyên. Các sở, ban, ngành cấp tỉnh đã hoàn thành 260/274 việc, đạt 94,9% và có 14 việc chuyển sang thực hiện thường xuyên. Cấp cơ sở thực hiện những việc cần làm ngay đạt trên 95%.

Ngoài ra có 1.249 tồn tại, khuyết điểm được các sở, ban, ngành cấp tỉnh và các huyện, thành, thị, đảng ủy trực thuộc chỉ ra cơ bản đã khắc phục xong, đạt trên 90%, số còn lại trong quá trình xử lý nhiều việc trở thành việc làm thường xuyên cũng như các nhóm giải pháp để thực hiện  Nghị quyết Trung ương 4, gồm công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tự phê bình và phê bình, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của cấp trên; tổ chức cán bộ và sinh hoạt đảng; cơ chế, chính sách...

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới