Vun đắp tình hữu nghị Việt - Đức trên quê hương Bác

(Baonghean.vn) - Chiều 2/10, tại trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Việt - Đức (TP.Vinh), Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi giao lưu hữu nghị kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - CHLB Đức và 25 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi giao lưu có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đông đảo các hội viên Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An.

Ngày 23/9/1975, CHXHCN Việt Nam và CHLB Đức đã thiết lập quan hệ ngoại giao. Từ đó đến nay, quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và CHLB Đức phát triển tích cực hầu hết trên mọi lĩnh vực. Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu và là một trong những nước viện trợ ODA thường xuyên cho Việt Nam. Việt Nam và CHLB Đức thường xuyên trao đổi các đoàn nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo chuyên ngành, triển khai các dự án nghiên cứu chung với sự tham gia của chuyên gia 2 nước.

Đại biểu tham dự buổi giao lưu
Đại biểu tham dự buổi giao lưu.
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các cháu nhà văn hóa thiếu nhi Việt - Đức
Tiết mục văn nghệ chào mừng của các cháu nhà văn hóa thiếu nhi Việt - Đức

Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An được thành lập năm 1990, là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Nghệ An. Hội luôn tích cực hoạt động với tinh thần là tổ chức chính trị - xã hội, đối ngoại nhân dân, làm cầu nối cho tình hữu nghị Việt - Đức, phát huy các hoạt động hợp tác kinh tế, khoa học, kỹ thuật, giao lưu văn hóa du lịch nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống hai nước Việt - Đức ngày càng phát triển vững chắc.

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định buổi giao lưu là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân và tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước.
anh3.jpg
Các đại biểu tham dự buổi giao lưu
Ông Lê Quốc Hồng - Chủ tịch hội hữu nghị Việt - Đức khẳng định
Ông Lê Quốc Hồng - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Đức khẳng định hội luôn vun đắp mối quan hệ hữu nghị giữa 2 nước

Hội còn là cầu nối để tiếp nhận hàng viện trợ của các tổ chức nhân dân Đức, luôn duy trì mối quan hệ khăng khít và trao đổi thông tin với Hội Hữu nghị của CHLB Đức ở Marburg, Hội Đức - Việt ở Berlin, Hội chuyên gia vì sự phát triển của thành phố Vinh và với các chuyên gia đã từng công tác tại Vinh. 

Dịp này, UBND tỉnh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Bằng khen các cho tập thể và cá nhân xuất sắc của Hội Hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An về những thành tích xuất sắc trong công tác hội.

a
Đồng chí Lê Ngọc Hoa trao Bằng khen cho Hội hữu nghị Việt Nam - CHLB Đức tỉnh Nghệ An.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Nghệ An cũng đã trao giấy khen và quà cho 5 học sinh nghèo vượt khó của trường Cao đẳng nghề kỹ thuật Việt - Đức.

Trước đó, trong khuôn khổ buổi giao lưu đã diễn ra chương trình cắt băng khai mạc triển lãm: "Những thành tựu hợp tác hữu nghị Việt - Đức" và chiếu phim "Nhịp cầu hữu nghị Việt - Đức". 
a
Cắt băng khai mạc triển lãm "Những hình ảnh hợp tác hữu nghị Việt - Đức ở Nghệ An".
Đại biểu xem những hình ảnh thể hiện mối quan hệ Việt - Đức tại triển lãm
Đại biểu xem những hình ảnh thể hiện mối quan hệ Việt - Đức tại triển lãm.
Đại biểu đọc thông tin về quan hệ hữu nghị Việt - Đức trên báo Nghệ An
Đại biểu tìm hiểu thông tin về quan hệ hữu nghị Việt - Đức trên Báo Nghệ An.

Phương Thảo 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới