Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Châu tiếp xúc cử tri tại Phường Hưng Bình

(Baonghean.vn) - Thực hiện việc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 15 HĐND Tỉnh khóa XVI. Sáng 22/11, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hồng Châu và các đại biểu hội đồng tỉnh và Thành phố Vinh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại Phường Hưng Bình - Thành Phố Vinh.

Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc.

Sau khi ông Đậu Vĩnh Thịnh, đại biểu HĐND thành phố - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vinh thông báo tình hình kinh tế - xã hội thành phố Vinh, các cử tri Phường Hưng Bình đã có nhiều ý kiến thắc mắc mong muốn đại diện HĐND tỉnh , thành phố giải trình.

Ông Đậu Vĩnh Thịnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố thông báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố
Ông Đậu Vĩnh Thịnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố thông báo tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.

Hội nghị đã có 21 ý kiến, chủ yếu tập trung vào các vấn đề quy hoạch, quản lý đô thị, an sinh xã hội. Cử tri cho biết những năm gần đây việc "cắt" đất quốc phòng xây nhà cấp cho cán bộ, chiến sỹ thành các khu tập thể quân đội, những khu tập thể này ngoài phạm vi quản lý của đơn vị, dẫn đến khu tập thể quân đội không có ai quản lý. 

Ông Võ Văn Trọng cử tri khối 17 - Phường Hà Huy Tập nêu ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch mương thoát nước trên địa bàn.
Ông Võ Văn Trọng cử tri khối 17 - Phường Hà Huy Tập nêu ý kiến về việc điều chỉnh quy hoạch mương thoát nước trên địa bàn.

Trên địa bàn Phường hiện nay còn một số diện tích đất nông nghiệp đã được một số nhà đầu tư thuê đất làm các dự án, đến nay đất dự án không thực hiện đúng mục đích thuê, đề nghị thành phố có giải pháp. HĐND, UBND thành phố cũng cần có phương án thực hiện dự án thi công đường Lý Thường Kiệt, quy hoạch đã lâu, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh.

Bà Hồ Thị Quy cử tri Khối 23 thắc mắc về tiến độ GPMB  trên địa bàn.
Bà Hồ Thị Quy, cử tri Khối 23 thắc mắc về tiến độ GPMB trên địa bàn.

Trên địa bàn Phường có một số tuyến đường nhỏ không có tính khả thi, cần được điều chỉnh để tạo điều kiện cho nhân dân trong việc thực hiện xây dựng các công trình dân sinh. Việc thi công các công trình như trồng cây, cáp điện ngầm, nạo vét mương, thiếu đồng bộ, gây mất mỹ quan đô thị, cần có giải pháp xử lý kịp thời. Các vấn đề về VSMT, chấp hành ATGT, quy hoạch hệ thống lưới điện cũng được cử tri mong muốn giải quyết.

Ông Nguyễn Hữu Đắc - Chủ tịch UBND Phường Hưng Bình giải trình những thắc mắc thuộc thẩm quyền.
Ông Nguyễn Hữu Đắc - Chủ tịch UBND Phường Hưng Bình giải trình những thắc mắc thuộc thẩm quyền.

Cử tri cũng mong muốn đoàn đại biểu HĐND tỉnh cần có nhiều ý kiến chất vấn các ban, ngành chức năng để giải đáp những thắc mắc cử tri.

Chủ tịch HĐND Trần Hồng Châu giải trình những ý kiến thắc mắc của cử tri.
Chủ tịch HĐND Trần Hồng Châu giải trình và tiếp thu những ý kiến của cử tri.

Sau khi nghe các ý kiến cử tri, HĐND thành phố, Chủ tịch HĐND Trần Hồng Châu đã giải trình những thắc mắc của cử tri trong thẩm quyền. Đại biểu HĐND TP Vinh và HĐND tỉnh cho biết, các ý kiến không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND các cấp sẽ đề trình lên các cấp có thẩm quyền giải quyết và trình HĐND tỉh trong kỳ họp tới.

Thanh Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới